Về vụ đốt xác giết chồng tại Nghĩa Đàn

15/04/2011 18:40

(Baonghean) - Kể từ khi cơ quan chức năng tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi được cho là của anh Nguyễn Thế Hùng (chồng chị Cao Thị Liễu), tại xóm 1A, xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), người bị mất tích cách đó 16 ngày, dư luận chưa hết xôn xao. Chúng tôi xin thông tin thêm về vụ việc này.

Ngày 27/3 Cao Thị Liễu (SN 1979) đã loan báo với gia đình hai bên nội ngoại là chồng mình mất tích sau khi đi khám tay ở bệnh viện (trước đó anh Hùng bị gãy tay và phải bó bột). Sau đó gia đình đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Đến ngày 11/4 Liễu đã thổ lộ việc chồng đã chết và mình đã chôn cất chồng với anh Nguyễn Thế Hiếu (anh trai của chồng). Sau khi nghe tin, cảm thấy có điều gì đó bất ổn trong lời kể của người em dâu, anh Hiếu đã đi trình báo với cơ quan công an.

Nhận định vụ việc có dấu hiệu không bình thường, chính quyền địa phương và cơ quan CSĐT công an huyện Nghĩa Đàn đã xác minh, điều tra, đồng thời khai quật tử thi để khám nghiệm thì phát hiện nguyên nhân dẫn đến tử vong của anh Hùng không phải như lời khai ban đầu của Cao Thị Liễu là do anh Hùng đi uống rượu về bị trúng gió chết mà là do bị ngạt bởi cơ thể bị đốt cháy co quắp, thanh quản có nhiều vết đen, và không có va đập bên ngoài.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, Cao Thị Liễu đành phải thú nhận. Theo lời khai của Liễu: khoảng 20h ngày 27/3/2011, Nguyễn Thế Hùng (SN 1979) đi uống rượu say về chửi bới lung tung với vợ con. Sau đó Hùng đi ra giếng, khoảng 20 phút sau Liễu đi ra giếng thì thấy chồng nằm trên nền cỏ cạnh giếng. Lúc này trong đầu Cao Thị Liễu hiện lên ý nghĩ giết chồng, bởi vì chồng thường xuyên uống rượu say và về chửi bới vợ con. Nghĩ là làm, Liễu đưa chồng vào nền xi măng trong chuồng lợn, cách giếng 5m, sau đó lấy một đoạn dây thừng dài khoảng 3m, buộc một đầu lên xà gồ của chuồng lợn và một đầu quàng lên cổ chồng và nâng đầu chồng cao lên khoảng 40cm so với mặt nền. Tiếp đó Cao Thị Liễu đi mua khoảng 2,5 lít xăng về và dùng quần áo cũ phủ lên người chồng, tưới xăng lên đốt, còn mình thì vào nhà nằm ngủ. Nhưng do không cháy hết, mà cơ thể co lại, thế nên vào khoảng 4 giờ sáng ngày 28/3 Liễu dùng một chiếc chăn nệm đã cũ quấn cơ thể chồng vào đó rồi đem ra chôn tại một cái hố đã có sẵn cạnh bờ hồ gần nhà 100m.

Sáng ngày 14/4, Cao Thị Liễu đã được di lý về Trại tạm giam Công an Tỉnh để tiếp tục phục vụ cho công tác điều tra, hoàn tất hồ sơ chờ ngày ra tòa xét xử. Dư luận vừa phẫn nộ vừa cảm thương cho người đàn bà trẻ tự đẩy mình vào ngõ cụt, làm tan nát gia đình, hai đứa con còn nhỏ dại phải chịu cảnh bố chết, mẹ vào tù.


Quảng An

Mới nhất
x
Về vụ đốt xác giết chồng tại Nghĩa Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO