Vidal mơ vô địch Champions League cùng Bayern

29/07/2015 07:47

Tiền vệ người Chile khao khát hoàn thành giấc mơ dang dở trong màu áo đội bóng mới, danh hiệu mà anh đã lỗi hẹn ở mùa giải vừa qua.

Arturo Vidal chuyển đến Bayern Munich với giá 43.78 triệu đôla. Đó là số tiền mà giới chuyên môn đánh giá là khá “mềm” cho một cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp. Tiền vệ 28 tuổi ký hợp đồng có thời hạn bốn năm, giữ anh ở sân Allianz Arena cho đến năm 2019.

Vidal trong buổi họp báo ra mắt tại Bayern Munich. Ảnh: FCB.
Vidal trong buổi họp báo ra mắt tại Bayern Munich. Ảnh: FCB.

"Tôi rất vui mừng, đây là một bước tiến mới trong sự nghiệp và tôi hy vọng mình sẽ chơi tốt ở đây. Tôi muốn đóng góp cho đội bóng và chinh phục những danh hiệu. Tôi muốn tiếp tục tiến bộ và giành những danh hiệu quan trọng như Champions League. Khoác áo Bayern, tôi nghĩ là cơ hội tốt nhất để làm điều này", Vidal phát biểu trên trang web của Bayern.

Vidal là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB lớn như Man Utd, Barcelona, Man City trong nhiều mùa giải gần đây kể từ khi anh tỏa sáng trong màu áo Juventus. Anh là trụ cột của đội tuyển Chile vừa đăng quang tại Copa America 2015.

"Cậu ấy là một chàng trai khao khát chiến thắng và có tinh thần thi đấu hoàn hảo. Cậu ấy sẽ là một sự bổ sung tốt cho chúng tôi với khả năng đấu tay đôi, tầm nhìn và sự linh hoạt", giám đốc thể thao Matthias Sammer của Bayern phát biểu.

Đây là lần thứ hai Vidal chuyển đến thi đấu tại Bundesliga. Lần đầu là vào năm 2007 khi anh chuyển từ đội bóng quê nhà Colo-Colo đến đầu quân cho Bayer Levekusen.

Vidal (áo sọc) là tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu và mạnh mẽ bậc nhất thế giới bóng đá hiện tại. Ảnh: AFP.
Vidal (áo sọc) là tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu và mạnh mẽ bậc nhất thế giới bóng đá hiện tại. Ảnh: AFP.

Năm 2011, cầu thủ người Chile chuyển đến Juventus với giá chỉ 11,61 triệu đôla. Tại đây, Vidal hợp cùng Claudio Marchisio, Andrea Pirlo và Paul Pogba (hoặc Kwadwo Asamoah) để tạo nên một hàng tiền vệ rất chất lượng, không chỉ giúp "Bà đầm Già" thống trị Serie A, mà còn tạo dựng tiếng nói ở trời Âu khi lọt vào chung kết Champions League ở mùa giải vừa qua. Vidal ra sân 124 lần, ghi 35 bàn thắng trong bốn năm gắn bó với đội đương kim vô địch Serie A.

Vidal là mẫu cầu thủ chơi máu lửa, lên công về thủ đều tốt. Anh hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Bastian Schweinsteiger, người mới chuyển đến đầu quân cho Man Utd.

Theo VNE

Mới nhất
x
Vidal mơ vô địch Champions League cùng Bayern
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO