Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư kiểm tra chiến dịch tiêm Sởi-Rubella tại Quế Phong

27/10/2014 17:01

(Baonghean.vn) - Thực hiện quyết đinh số: 4218/QĐ-BYT ngày 16/10/2014 của Bộ Y tế về việc thành lập 5 đoàn kiểm tra, chỉ đạo chiến dịch tiêm Sởi – Rubella, trong 2 ngày 26 và 27/10, Đoàn kiểm tra số 2 do GS-TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 2 xã Thông Thụ và Tiền Phong của huyện Quế Phong. Đi cùng đoàn, có Thầy thuốc ưu tú – BS CK 2 Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế và các đơn vị liên quan.

Kiểm tra việc bảo quản vắccin tại trạm Y tế xã Thông Thụ - Quế Phong.
Kiểm tra việc bảo quản vắccin tại trạm Y tế xã Thông Thụ - Quế Phong.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Thông Thụ và Tiền Phong cho thấy 2 xã này đã thành lập ban chỉ đạo, tiến hành điều tra số lượng trẻ trong độ tuổi, lập kế hoạch, nhận và bảo quản vắccin đúng cách, tập huấn cho cán bộ trực tiếp tiêm chủng, tổ chức khám sàng lọc cho trẻ trước tiêm. Tại xã Thông Thụ, Đoàn đã trực tiếp đến tận một số hộ có trẻ đã tiêm chủng để kiểm tra tình trạng sức khoẻ cũng như phiếu chứng nhận sau tiêm chủng. Theo báo cáo của trung tâm Y tế huyện Quế Phong đến ngày 27/10, 14/14 xã trong huyện đã triển khai tiêm đợt 1 với 4776/5223 trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm đạt tỷ lệ 95%. Trong đó xã Hạnh Dịch đạt 98%. Xã Nậm Nhoóng đạt 94%, Thông Thụ đạt 92,21%...

Kiểm tra thực tế tại hộ gia đình có trẻ được tiêm Sởi - Rubella tại xã Thông Thụ - Quế Phong.
Kiểm tra thực tế tại gia đình có trẻ được tiêm Sởi - Rubella tại xã Thông Thụ - Quế Phong.
Kiểm tra tại điểm tiêm xã Tiền Phong - Quế Phong
Kiểm tra tại điểm tiêm vắccin tại xã Tiền Phong - Quế Phong
Làm việc với ban chỉ đạo chiến dịch tiêm sởi huyện Quế Phong
Đoàn làm việc với Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm sởi huyện Quế Phong

Làm việc với Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm Sởi – Rubella của huyện Quế Phong, thay mặt đoàn kiểm tra GS-TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị cũng như triển khai tiêm vắc cin Sởi - Rubella cho trẻ của huyện Quế Phong, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo huyện cần tổng kết rút kinh nghiệm đợt 1 để tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi. Song song với hoạt động tiêm chủng, huyện cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông về lợi ích của tiêm vắccin và đặc biệt chú trọng đến an toàn trong tiêm chủng. Đồng thời đề nghị Sở Y tế Nghệ An cần có văn bản chỉ đạo các huyện chưa triển khai tiêm đợt 1 thì gộp cả 3 đợt để triển khai theo hình thức cuốn chiếu nhằm rút ngắn thời gian triển khai chiến dịch cũng như để đạt kết quả cao nhất, giảm phiền hà cho người dân.

Video phát biểu của Viện trưởng Nguyễn Trần Hiển tại cuộc làm việc:

.

Theo thống kê của trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến ngày 27/10 đã có 14/21 huyện, thị triển khai tiêm vắccin Sởi - Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi và chuẩn bị triển khai tiêm đợt 2 và 3. Hoạt động tiêm chủng diễn ra đúng và vượt tiến độ, không có tai biến xẩy ra trong tiêm chủng. Đầu tháng 11 tới, 7 huyện còn lại sẽ triển khai chiến dịch.

Từ Thành

Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư kiểm tra chiến dịch tiêm Sởi-Rubella tại Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO