Việt Nam đứng thứ 7 về phát tán thư rác

26/03/2014 21:59

Thống kê từ Kaspersky Lab cho biết: Ba nguồn phát tán thư rác hàng đầu trên thế giới là Trung Quốc (23%), Mỹ (19,1%) và Hàn Quốc (12,8%). Việt Nam đứng vị trí thứ 7 với 2,95%, giảm so với tháng 1 chiếm 3,1%.

Tình hình thư rác trong tháng 2/2014 cho thấy, rất nhiều tập tin đính kèm độc hại trong các email gửi từ những người phụ nữ muốn kết bạn trong ngày Valentine.

Một số kẻ tấn công thậm chí câu dụ người nhận email bằng các hình ảnh khiêu dâm được thông báo đang nằm sẵn trong kho lưu trữ đính kèm theo tin nhắn. Ngoài ra còn có hàng loạt thư độc hại bắt chước các thông báo giả mạo từ các trang mạng xã hội phổ biến, bao gồm Facebook.

A

Tỷ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email trong tháng 2 tăng 4,2% so với tháng trước, đạt trung bình 69,9%. Tuy nhiên, tỷ lệ này thấp hơn 1,2% so với tháng 2 năm 2013.

Những kẻ lừa đảo thường nhắm mục tiêu đến các trang mạng xã hội (27,3%), dịch vụ thư điện tử (19,34%) và các tổ chức thanh toán trực tuyến (16,73%). Các chuyên gia Kaspersky Lab cũng đã xem qua thông báo giả mạo xưng là đến từ ngân hàng của Malaysia HongLeong.

Tatyana Shcherbakova, Nhà Phân tích Thư rác Cao cấp, Kaspersky Lab cho biết: "Email lừa đảo (phishing email) sử dụng tên của các tổ chức tài chính và thanh toán điện tử lớn từ các quốc gia khác nhau đang bị tội phạm mạng tích cực lan truyền nhằm đánh cắp thông tin tài chính cá nhân. Một cuộc tấn công thành công thường giúp tin tặc truy cập vào tài khoản cá nhân của nạn nhân trên các trang web ngân hàng”.

Theo Hà Nội mới

Việt Nam đứng thứ 7 về phát tán thư rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO