Việt Nam là đối tác chủ chốt của Bulgaria ở Đông Nam Á

14/08/2013 14:20

Chiều 13/8, tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Lê Đức Lưu, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Bulgaria Kristian Vigenin tuyên bố Việt Nam là một trong những đối tác chủ chốt của Bulgaria tại Đông Nam Á.



Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria Kristian Vigenin và Đại sứ Lê Đức Lưu.
(Ảnh: Duy Trinh)

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Bulgaria và Việt Nam cần tận dụng những cơ hội sẵn có, cần tiếp tục phát triển và củng cố quan hệ song phương giữa hai nước cả trên bình diện chính trị cũng như trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.”

Ngoại trưởng nhấn mạnh Bulgaria có thể trở thành nhân tố tích cực trong khuôn khổ quan hệ đối tác giữa EU và các nước khu vực châu Á. Bulgaria có thể trở thành cầu nối giữa Việt Nam và EU và phía Bulgaria sẵn sàng hành động theo hướng này.

Về phía mình, Đại sứ Lê Đức Lưu nêu rõ quan hệ giữa Bulgaria và Việt Nam được gây dựng trên cơ sở chân thành và tin tưởng lẫn nhau. Đại sứ cho rằng hai nước nên tiếp tục các nỗ lực nhằm củng cố hơn nữa các mối quan hệ trên bình diện song phương cũng như trong khuôn khổ các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Ngoại trưởng Kristian Vigenin và Đại sứ Lê Đức Lưu đều nhất trí với nhau về sự cần thiết thực hiện mô hình mới về hợp tác kinh tế với trọng tâm là thương mại và khuyến khích đầu tư từ hai nước.

Một trong những nội dung chính khác được trao đổi tại cuộc gặp là việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giáo dục. Đại sứ Lê Đức Lưu nhấn mạnh là việc thông tin quảng bá về hai nước tốt hơn sẽ đưa đến việc hiểu nhau hơn và giúp cho phát triển quan hệ song phương.

Bộ trưởng K. Vigenin cũng nhấn mạnh là ông biết rõ những người Việt Nam từng học tập ở Bulgaria vẫn tiếp tục gìn giữ những kỷ niệm đẹp về đất nước Bulgaria và điều đó không chỉ tạo dựng nên những mối quan hệ tốt đẹp mà còn là những cầu nối hai nước./.


Theo Vietnam+ - L.T

Việt Nam là đối tác chủ chốt của Bulgaria ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO