Việt Nam tăng trưởng trái phiếu chính phủ cao nhất khu vực

04/06/2013 17:27

Ngày 4.6 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đánh giá, Việt Nam là quốc gia trong khu vực có tốc độ tăng trưởng của thị trường trái phiếu chính phủ cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã công bố Báo cáo Theo dõi Trái phiếu Châu Á mới nhất, theo đó, các thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ ở các nền kinh tế Đông Á mới nổi đã tăng trưởng 12,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt giá trị 6,7 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 3.2013 nhờ có sự tăng trưởng ở mức 2 con số của các trái phiếu công ty.

Báo cáo hàng quý Theo dõi Trái phiếu Châu Á đánh giá các thị trường trái phiếu tại Trung Quốc; Hồng Kông, Trung Quốc; Indonesia; Hàn Quốc; Malaysia; Philippines; Singapore; Thái Lan và Việt Nam.

Theo ADB, Việt Nam là quốc gia trong khu vực có tốc độ tăng trưởng của thị trường trái phiếu chính phủ cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái với tốc độ tăng trưởng là 64,6%, đạt giá trị 29 tỷ USD do việc đẩy mạnh phát hành tín phiếu kho bạc, trái phiếu ngân hàng trung ương và trái phiếu của các doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước. Ngược lại, thị trường trái phiếu công ty tại Việt Nam đã giảm 47,2% xuống còn 1 tỷ USD.

Báo cáo cho thấy tỷ lệ nắm giữ của nhà đầu tư nước ngoài đối với các trái phiếu chính phủ niêm yết bằng đồng nội tệ ở các nền kinh tế Đông Á mới nổi tiếp tục tăng cao trong quý I do lợi tức từ các trái phiếu này vẫn hấp dẫn hơn so với nhiều thị trường ở Châu Âu và Mỹ và nhận định rằng độ tín nhiệm của Châu Á cũng ngang bằng, nếu không phải là tốt hơn, so với các nền kinh tế phát triển.


Theo Dân Việt -TH

Việt Nam tăng trưởng trái phiếu chính phủ cao nhất khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO