Vịnh Hạ Long và cuộc chơi truyền bá những giá trị

13/10/2011 10:03

Cả nước đang bước vào tâm điểm của cuộc đua nước rút bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đã chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ 11 giờ 11 phút ngày 11/10 đến 11 giờ 11 phút ngày 11/11.

Theo đó, có bốn hình thức chính để các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn: bầu chọn tại trang web www.new7wonders.com; bầu chọn qua điện thoại; bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động (SMS) với cú pháp Halong và gửi tới 147 (giá cước chỉ 630 đồng) và qua mạng xã hội Facebook.

Trong số đó, bầu chọn qua tin nhắn SMS và qua trang web www.new7wonders.com đang là hình thức phổ biến nhất do tính tiện dụng. Đến nay, số lượng tin nhắn đã lên tới hơn 800.000 lượt.

Tuy nhiên, trong quá trình bầu chọn cũng xuất hiện nhiều ý kiến nghi ngại về việc chúng ta đang huy động một chương trình hành động quá tốn kém và kéo dài chỉ để đạt một “danh hiệu ảo” được trao tặng từ một tổ chức mang tính chất cá nhân như NewOpenWorld.

Trước những nghi ngại này, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Viết Hoàn phân tích: “Dự án New 7 Wonders này không đánh giá theo tiêu chí của UNESCO, là phải dựa trên những giá trị thực về địa chất, cảnh quan… New 7 Wonders đề cao việc người ta đã truyền bá những giá trị thiên nhiên đó ra thế giới như thế nào. Do vậy, địa danh nào được tuyên truyền, quảng bá nhiều nhất, nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất sẽ chiến thắng.”

Cũng theo ông Hoàn, NewOpenWorld đã phát động cuộc bầu chọn này từ năm 2000 nhằm bầu ra bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới để tiếp theo bảy kỳ quan cổ đại. Cho đến năm 2007, dự án New 7 Wonders đã có cuộc công bố lớn ở Lisbon vào 7/7/2007 và tiếp tục phát động cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

“Tổ chức New 7 Wonder sau khi phát động cuộc bầu chọn này đã được Liên hợp quốc công nhận là có đóng góp cho mục tiêu phát triển thiên niên kỷ bởi nó cũng có vai trò bảo tồn, phát triển các giá trị của di sản, nâng cao nhận thức của người dân về việc gìn giữ di sản thiên nhiên của thế giới,” ông Hoàn nhấn mạnh.

Một số tờ bào lớn và uy tín trên thế giới cũng đánh giá về cuộc đua bầu chọn do New 7 Wonder tổ chức: “Bản thân cuộc chơi đã là một kỳ quan.”


Theo Vietnam+

Mới nhất
x
Vịnh Hạ Long và cuộc chơi truyền bá những giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO