Vòng 17 La Liga: Real, Barca - "cú vấp ngã" đầu năm

06/01/2015 10:13

(Baonghean) - Sau những ngày nghỉ Giáng sinh và năm mới, guồng quay La Liga đã trở lại bằng loạt trận "mở hàng" tại vòng 17. Thật bất ngờ khi trong 3 đội lần lượt xếp ở vị trí thứ 1, 2, 3 trên bảng xếp hạng thì chỉ Atletico Madrid được nở nụ cười chiến thắng, trong khi cả Real Madrid và Barca đều thất bại trước các đối thủ của mình.

Real Madrid nhận thất bại cay đắng dịp đầu năm. Ảnh Internet
Real Madrid nhận thất bại cay đắng dịp đầu năm. Ảnh Internet


TIN LIÊN QUAN

Real đã khép lại năm 2014 với 4 chức vô địch cộng thành tích 22 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường, đây có thể đánh giá là thời kỳ hoàng kim của đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu trong nhiều năm qua. Mặc dù trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có trận thua bẽ bàng trước đội đang chơi rất mờ nhạt tại Serie A là AC Milan, tuy nhiên trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu. Với người hâm mộ "Kền kền trắng", họ hy vọng trận thua này sẽ là cơ hội để thầy trò vị chiến lược gia người Italia - Carlo Ancelotti nhìn lại chính mình, khi bước vào những trận cầu chính thức. Qua đó rút ra bài học cần thiết cho chặng đường đầy chông gai phía trước ở rất nhiều đấu trường mà họ tham dự.

Tuy nhiên, khi còn chưa kịp "rút được bài học kinh nghiệm" tại giải giao hữu Cúp Dubai Football Challenge, đoàn quân "bất khả chiến bại" của HLV Carlo Ancelotti lại tiếp tục gây thất vọng tại La Liga. Vòng đấu thứ 17 vừa qua đã chấm dứt chuỗi 22 trận toàn thắng của Los Blancos và cũng "cướp" mất thế thượng phong trong cuộc đua đường trường của họ. Tất nhiên, dù ở thời điểm nào, khi đối đấu với Valencia cũng không dễ dàng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy vậy, với một cỗ máy gần như "hoàn hảo", sẽ không nhiều người tin rằng Real lại có thể "gục ngã" tại "hang dơi". Nhưng bóng đá là vậy, mạnh yếu đôi khi chẳng thể vượt qua được sự "kị dơ" và Real là những người hiểu điều này hơn ai hết khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Tuy trận thua chưa ảnh hưởng nhiều đến cục diện của bảng xếp hạng, nhưng chúng ta có thể thấy được những vấn đề cố hữu mà những đội bóng lớn thường gặp phải khi bước vào giai đoạn quan trọng. Đó là vấn đề thể lực, dường như khi tham gia nhiều đấu trường trong một khoảng thời gian ngắn, khiến thể lực của "Kền kền trắng" bị bào mòn rất nhiều, những đội chân đã không còn thanh thoát để phô diễn những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa vốn có. Chẳng thế mà Toni Kroos đã từng lên tiếng rằng, anh cảm thấy mệt mỏi vì lịch thi đấu, nhưng với vai trò trung tâm hàng tiền vệ nên anh không có quyền được nghỉ ngơi. Và hệ quả là ở trận đấu vừa qua, anh thi đấu rất mờ nhạt. Nhưng không chỉ riêng Kroos, mà cả đội hình Real Madrid thi đấu như thể họ đang "đeo chì" ở chân, Ronaldo, Bale, Benzema, thậm chí là cả ở hàng thủ với Ramos, Pepe đều chơi dưới sức mình. Nếu không cải thiện được những vấn đề còn tồn tại trên sân vận động Mestalla ở trận dấu vừa qua, trong khi chặng đường còn rất dài và còn phải phân phối sức lực ở nhiều đấu trường khác nữa, Real rất khó đạt được những mục tiêu mà họ hướng tới vào cuối mùa giải.

Rất may cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti là đại kình địch Barca cũng không thể có được chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, "yếu" đến nỗi HLV Enrique "cất" cả Messi và Neymar trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khi mà khán giả chưa còn ngồi ấm chỗ, trung vệ Jordi Alba của Barca đã “ghi bàn” giúp đội chủ nhà. Có được bàn thắng may mắn, đội bóng đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng Real Sociedad đã triển khai lối chơi theo đúng phong cách của HLV David Moyes, đó là chủ động phòng ngự chặt, phản công nhanh. Với cách tiếp cận trận đấu như vậy, ngay cả khi Messi, Neymar vào sân ở hiệp thi đấu thứ 2, Barca vẫn vô cùng bế tắc. Trận thua này của Barca không những đã đánh mất cơ hội vượt qua Real trên bảng xếp hạng, mà còn bị Atletico san bằng về điểm số (cùng được 38 điểm).

Như vậy, vòng đấu mở màn năm mới 2015 kết thúc rất đáng thất vọng với cả Real và Barca. Tuy không làm cho thứ hạng tạm thời bị đảo lộn, nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh và cũng là "khoảng lặng" để 2 đội bóng giàu truyền thống này nhìn nhận lại những gì còn thiếu trên con đường hướng tới chức vô địch của mình. Với thực lực vốn có và sự chuyên nghiệp, chắc chắn họ sẽ nhanh chóng nhận ra vấn đề để mạnh hơn trong những vòng đấu tới. Nhưng với những cổ động viên trung lập, 2 trận thua này chắc chắn sẽ làm cho La Liga trở nên hấp dẫn hơn, bởi chỉ cần một cú "sẩy chân", vị thế của các đội bóng sẽ hoàn toàn khác.

Cảnh Nam

Mới nhất
x
Vòng 17 La Liga: Real, Barca - "cú vấp ngã" đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO