Vòng 18 V.League 2015: Sông Lam sẽ nhấn chìm phố biển?

23/07/2015 10:15

(Baonghean.vn)-Phi Sơn và đồng đội đang thể hiện một phong độ cực cao. Thế nên gặp Sanna Khánh Hòa tại vòng 18 V.League trên sân Vinh vào lúc 17h30 chiều nay (23/7), là cơ hội để thầy trò HLV Quang Trường có được số điểm tối đa để bám sát với nhóm đầu BXH.

Tuần vừa qua là khoảng thời gian hạnh phúc của thầy trò Võ Đình Tân, bởi Sanna Khánh Hòa đã có được 2 chiến thắng liên tiếp để xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH. Tại vòng đấu thứ 17 là chiến thắng sát nút trên sân nhà trước QNK Quảng Nam. Ở trận đấu đó đội bóng Phố biển Nha Trang đã chơi hoàn toàn lấn lướt trước đội khách yếu ớt và đơn điệu trong các pha tấn công. Còn trước đó Sanna Khánh Hòa đã có màn trình diễn không thể hay hơn trước nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Đội bóng của thầy trò Võ Đình Tân đã thể hiện lối đá vô cùng hợp lý. Chơi chắc chắn phần sân nhà và có những màn phản công chớp nhoáng để đánh bại đội bóng đất Thủ với tỷ số 1-2.

Nhưng để xét tổng thể cách chơi mà HLV này áp dụng cho đội Sanna Khánh Hòa thì có thể thấy đội bóng phố Biển không có một lối chơi ổn định. Có những trận đấu ông thầy Võ Đình Tân áp dụng đến 3 cách xếp đội hình khác nhau, điều này đã làm cho các mắt xích trong đội hình của Sanna Khánh Hòa gặp bối rối. Và xét cho cùng Sanna Khánh Hòa vẫn chủ yếu dựa vào sự bùng nổ của cặp tiền đạo ngoại là Uche và Huỳnh Kesley. Vì thế trận gặp Sông Lam tới đây HLV Quang Trường có những giải pháp để phong tỏa 2 tiền đạo này thì rất có thể khả năng tấn công của đội khách sẽ rơi vào bế tắc.

Các cầu thủ SLNA (áo vàng) đang có phong độ khá tốt trong các trận đấu gần đây
Các cầu thủ SLNA (áo vàng) đang có phong độ khá tốt trong các trận đấu gần đây

Quay về trận đấu ở lượt đi V.league 2015 giữa Sông Lam và Sanna Khánh Hòa. Trận đấu đó dù đội bóng xứ Nghệ phải thi đấu trên sân khách. Nhưng các cầu thủ của HLV Quang Trường vẫn chơi lấn lướt trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa. Sông Lam đã có được 2 bàn thắng dẫn trước trong hiêp 1 và đầu hiệp 2. Nhưng do thi đấu chủ quan các cầu thủ đội bóng xứ Nghệ đã phải trả giá bằng hai bàn thua chóng vánh chỉ trong 2 phút. Đó là bài học quý giá đối với thầy trò HLV Quang Trường khi họ chỉ nhận được 1 điểm khi rời sân Khánh Hòa. Trận đấu lượt đi giữa hai đội Sông Lam và Sanna Khánh Hòa là trận đấu đầu tiên họ gặp nhau. Xét về tổng thể lối chơi đội bóng xứ Nghệ từ đầu giải giới chuyên môn đánh giá Sông Lam là đội có đa dạng phương án để tiếp cận khung thành đối phương, từ các pha chồng cánh ở biên, rồi bất ngờ trả ngược để tuyến hai băng lên dứt điểm, hay là những pha căng ngang để tiền đạo băng cắt ghi bàn, hay là những pha đánh trực diện của các tiền vệ... đều cho thấy hiệu rất quả.

Ngoại binh SLNA đã chơi ngày càng hòa nhập và ghi bàn liên tiếp trong 2 trận đấu
Ngoại binh SLNA đã chơi ngày càng hòa nhập và ghi bàn liên tiếp trong 2 trận đấu

Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội có thể thấy, đội bóng xứ Nghệ có đẳng cấp vượt trội hơn các học trò của HLV Võ Đình Tân. Điều đó đã được thể hiện hơn nửa mùa giải đã qua và đặc biệt là ở vòng đấu 17. Khi đội quân áo vàng đã thi đấu vô cùng ấn tượng trước Than Quảng Ninh. Phi Sơn được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Anh đã có hai đường chuyền thành bàn trước khi tự mình điền tên trên bảng tỷ số. Trong một phát biểu sau trận đấu HLV Ngô Quang Trường đã hết lời ca ngợi cầu thủ này: “Cậu ấy chơi nhanh nhẹn, lắt léo và có khả năng gây đột biến rất cao, sau thời gian chơi rườm ra, không hiệu quả cậu ấy đã biết tiết chế các động tác thừa, xử lý bóng hiệu quả hơn để không làm chậm nhịp độ và mất đi cơ hội của đồng đội”.

Phi Sơn sẽ là ngòi nổ bên phía SLNA trong trận đấu chiều nay
Với phong độ đang cao, hy vọng Phi Sơn sẽ tiếp tục có màn ăn mừng bàn thắng trong trận đấu chiều nay trước Khánh Hòa

Ngoài ra thì ở trận đấu đó các cầu thủ ngoại đã không làm người hâm mộ thất vọng khi cả hai ngoại binh đều thi đấu chói sáng. Baba có bàn thắng thứ hai ở hai vòng đấu liên tiếp.

Yếu điểm duy nhất của SLNA mà HLV Quang Trường chia sẻ sau trận đấu với Than Quang Ninh chính là khâu dứt điểm của các cầu thủ trên hàng công, các tiền đạo SLNA vẫn còn phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Nếu không tái diễn tình trạng phung phí cơ hội ghi bàn, một chiến thắng nữa giành cho đội bóng xứ Nghệ trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 18 V.League là điều không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Ngô Quang Trường trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h30 chiều nay (23/7).

CĐV xứ Nghệ đang trông chờ một chiến thắng
CĐV xứ Nghệ đang trông chờ một chiến thắng nữa của đội chủ sân Vinh

Báo Nghệ An điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời các bạn đón xem.

Bài: Đức Anh, Ảnh: Đức Dũng

Vòng 18 V.League 2015: Sông Lam sẽ nhấn chìm phố biển?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO