Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Man xanh ngã ngựa

01/02/2012 17:16

Rạng sáng 1-2, trong khi Man đỏ dễ dàng vượt qua Stoke City 2-0 thì đội đầu bảng Man xanh lại bất ngờ ngã ngựa 0-1 trên sân của Everton. Với kết quả này, Man đỏ đã chính thức bắt kịp Man xanh sau 23 vòng đấu với cùng 54 điểm.

Trên sân Goodison Park, Man City đã có một màn trình diễn khá thất vọng, đặc biệt là trong tấn công. Ở trận này, Man City áp đảo hoàn toàn và tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, và cùng với sự thiếu may mắn, Man City đã không thể xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà.

Ngược lại, với chỉ vỏn vẹn hai cơ hội nhưng Everton đã có được một bàn thắng, dù đó là một bàn thắng khá may mắn. Phút 60, từ pha phản công nhanh, bóng đến Donovan. Ở trong tư thế khá thuận lợi nhưng Donovan không dứt điểm mà trả bóng lại cho Gibson từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm cháy căng. Bóng khẽ chạm người tiền vệ Barry đổi hướng làm bó tay thủ thành Joe Hart, đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Không chỉ gặp may trong pha ghi bàn, Everton còn gặp may ở một loạt những tình huống khác. Phút 36, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nasri thoát xuống tung cú đại bác hiểm hóc từ cự li hơn 25m làm bó tay thủ thành Howard. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.





Nỗi thất vọng của thầy trò HLV Mancini sau trận thua trước Everton - Ảnh: AP

Bóng bật ra, Aguero băng vào sút bồi nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía Everton khi bóng lại tìm đúng chân thủ thành Howard.

Sang hiệp 2, may mắn tiếp tục đứng về phía Everton khi bóng một lần nữa lại leo xà ngang ra ngoài sau cú dứt điểm đập đất từ cự li gần ở phút 70 của Nasri.

Không chỉ may mắn, Everton còn nhận được sự trợ giúp của các trọng tài. Phút 75, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kolarov thoát xuống tạt bóng vào giữa, bóng bật tay Phil Neville dội ra nhưng trong tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Man City.

Nếu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Man City đã không phải ra về tay trắng. Nhưng bóng đá là vậy, và Man City nên tự trách mình vì đã phung phí quá nhiều cơ hội hơn là trách thần may mắn và trọng tài đã không đứng về phía họ ở trận này.

Với thất bại này, Man City đã bị người hàng xóm M.U bắt kịp trên bảng xếp hạng (cùng 54 điểm). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M.U dễ dàng vượt qua Stoke City 2-0 trên sân nhà nhờ các pha lập công của Chicharito và Berbatov.

Cả hai bàn thắng của quỷ đỏ đều được ghi trên chấm 11m. Tiền đạo người Mexico mở tỉ số cho M.U ở phút 38 sau tình huống của Park Ji-sung bị hậu vệ Wilkinson phạm lỗi trong vòng cấm. Và lão tướng Berbatov là người ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U ở phút 53 cũng với một pha sút penalty thành công sau tình huống Valencia bị Walters phạm lỗi.

Ở những diễn biến khác, Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước đội bét bảng Wigan.

Ba bàn thắng của Tottenham được ghi do công bộ đôi Gareth Bale (29', 64') và Luka Modric (34'). Còn bàn thắng danh dự của Wigan được ghi do công của McArthur ở phút 81.

Chelsea gây thất vọng hơn khi chỉ giành được một điểm trên sân của đàn em Swansea (hòa 1-1). Cả hai bàn thắng ở trận này đều được ghi do công của các cầu thủ Swansea.

Tiền vệ Sinclair mở tỉ số cho Swansea ở phút 39 với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Còn hậu vệ Taylor là người pha bóng đốt lưới nhà sau cú dứt điểm của Bosingwa ở phút bù giờ thứ ba, giúp Chelsea tránh được một trận thua trong gang tấc.

Liverpool cũng đã trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League bằng chiến thắng 3 sao trên sân của Wolverhampton. Cả ba bàn thắng của Liverpool đều được ghi trong hiệp 2 do công của Carroll (phút 52), Bellamy (61') và Kuyt (78').
Với chiến thắng này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 5 với 38 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ tư Chelsea 4 điểm.


Theo Tuổi trẻ

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Man xanh ngã ngựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO