VÒNG 23 V.LEAGUE 2015: "Nóng" với 2 trận "chung kết"

27/08/2015 09:40

(Baonghean) - Cuối tuần này, V.League 2015 sẽ bước vào vòng đấu thứ 23. Đây là vòng đấu rất đặc biệt khi có đến 2 trận “chung kết”. Hai đội đang dẫn đầu BXH là B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá sẽ gặp nhau ở sân Gò Đậu, trong khi cách đó không xa, Đồng Nai sẽ tiếp HA.GL trong “trận cầu sinh tử” để tránh suất xuống hạng.

B.Bình Dương (trong ảnh) sẽ chạm một tay vào chức vô địch nếu thắng FLC Thanh Hoá ở trận “chung kết” cuối tuần này.
B.Bình Dương (trong ảnh) sẽ chạm một tay vào chức vô địch nếu thắng FLC Thanh Hoá ở trận “chung kết” cuối tuần này.

Vòng 22 chứng kiến trận đấu đầy nghi ngờ ở Pleiku giữa HA.GL và SLNA. Gần 1 tuần trôi qua, dư âm của nó vẫn còn rất lớn khi BTC phải vào cuộc mổ xẻ vấn đề trong khi CĐV xứ Nghệ tiếp tục gây sức ép, buộc những người có trách nhiệm phải lên tiếng. Dù không tìm ra được bằng chứng HA.GL và SLNA tiêu cực nhưng trận đấu ấy đã đánh mất niềm tin của người hâm mộ giành cho đội bóng SLNA và cả V.League.

V.League đang rơi vào bế tắc nhưng vẫn phải vận động và ở vòng 23 này, có lý do để người hâm mộ hy vọng khi có đến 2 trận cầu mà chắc chắn, người ta phải đá với 100% khả năng. HA.GL sau trận thắng trước SLNA như “chết đuối vớ được cọc” và cuối tuần này, họ sẽ làm khách của Đồng Nai, đội đứng trên họ trong BXH. Đây đích thực là trận “chung kết ngược” khi cả hai đều đang có 17 điểm và việc đánh bại đối thủ đồng nghĩa với việc cơ hội trụ hạng rất lớn.

Có thông tin Đồng Nai chấp nhận để nhiều trụ cột đá dự bị ở trận đấu với B.Bình Dương vòng 22 vừa rồi để dồn toàn lực cho trận cầu “tất tay” với HA.GL vào cuối tuần này. Trong khi với HA.GL, “chiếc phao cứu sinh” từ 3 điểm có được trước SLNA giúp họ như “chết đi sống lại” và tinh thần đang rất hưng phấn. Dù làm khách của Đồng Nai nhưng HLV Trần Quốc Tuấn và các học trò tỏ ra rất tự tin.

Trận đấu này chắc chắn nhận được sự quan tâm của số đông, bởi ngoài “hiệu ứng” mang tên HA.GL, trận đấu còn mang ý nghĩa sống còn với cả 2 đội bóng. Bởi sau khi kết thúc vòng 23, giải đấu chỉ còn 3 vòng đấu nữa và khi ấy, khoảng cách 3 điểm không dễ để san lấp.

Nửa cuối BXH nóng lên với trận “chung kết ngược” giữa Đồng Nai gặp HA.GL thì nửa trên, hai đội bóng đang dẫn đầu BXH là B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá cũng gặp nhau để tranh đua ngôi vô địch. Đội bóng đất Thủ đang hơn FLC Thanh Hoá 2 điểm và những vòng đấu gần đây, họ đang có phong độ cực tốt. Tuy nhiên, FLC Thanh Hoá cũng cho thấy, họ thực sự có tham vọng với việc đeo bám B.Bình Dương suốt nhiều vòng đấu qua.

Sau khi FLC đầu tư vào đội bóng, Thanh Hoá tài chính vốn đã vững, càng vững hơn. Chế độ tốt, tiền thưởng nhiều nên kích thích các cầu thủ rất lớn. Có động lực và khát khao lần đầu tiên lên đỉnh V.League nên cầu thủ FCL Thanh Hoá nhiều trận chơi quả cảm và có những trận thắng cần thiết để không bị B.Bình Dương bỏ lại phía sau.

Với Công Vinh và các đồng đội, họ đang hướng đến năm thứ 2 liên tiếp vô địch và không ai khác, họ là đội có thực lực và là ứng cử viên sáng giá nhất. Thế nhưng trong bóng đá, rất khó nói trước được điều gì. B.Bình Dương từng thua HA.GL ở Pleiku thì với FLC Thanh Hoá, chuyện đó cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thất bại trước đội bóng xứ Thanh, B.Bình Dương sẽ bị chính đối thủ soán ngôi và khi ấy, FLC Thanh Hoá mới chính là đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu giữa hai đội vì thế đã nóng lên từ cách đây cả tuần lễ. Dù đá sân khách nhưng FLC Thanh Hoá sẽ có sự động viên rất lớn khi gần 10000 CĐV Thanh Hoá ở TP.HCM đang dự định tập trung “tiếp lửa” cho đội bóng quê hương ở Gò Đậu vào cuối tuần này.

Sau những hồ nghi thì V.League 2015 vẫn còn đó những trận đấu để trông chờ và hy vọng các đội bóng không làm người hâm mộ thêm một lần nữa thất vọng.

Vĩnh Liêm

VÒNG 23 V.LEAGUE 2015: "Nóng" với 2 trận "chung kết"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO