Vòng 24 V.League: SLNA gây thất vọng, Bình Dương vô địch sớm

01/09/2015 20:06

(Baonghean.vn)-Thi đấu không mấy nhiệt huyết, SLNA đã thất bại 3 bàn không gỡ trước đối thủ Cần Thơ đang khát điểm trụ hạng. Trong lúc đó, B.Bình Dương chính thức vô địch V.League 2015 trước 2 vòng đấu khi cầm hòa đội chủ nhà Hải Phòng.

Chiều nay (1/9), vòng đấu 24 V.League đã được đẩy lên đá sớm hơn thường lệ để Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào ngày 8/9 tới. Ở vòng đấu này, SLNA làm khách trên sân Cần Thơ. Xét về lý thuyết, trong 3 vòng đấu còn lại này, SLNA vẫn còn cơ hội nằm trong tốp 5, trong lúc đó chủ nhà Cần Thơ đang rất cần điểm để chạy trốn suất xuống hạng với các đội bóng Đồng Tháp, Đồng Nai, HAGL. Mặc dù đang rất buồn với phong độ phập phù của đội nhà, nhưng vẫn có khoảng 200 CĐV xứ Nghệ có màn diễu hành bằng taxi cỗ vũ SLNA ngay trên đất Tây Đô trước khi trận đấu diễn ra.

Các cầu thủ SLNA tiếp tục gây thất vọng cho các CĐV xứ Nghệ
Chiều nay, trung vệ Quế Ngọc Hải (4), có dịp đối mặt với người anh và các đồng hương ở phía bên kia chiến tuyến,

Cần Thơ là đội bóng có quan hệ tốt với SLNA. Mấy năm gần đây, các cầu thủ hết thời như Huy Hoàng, Xuân Thắng lẫn các cầu thủ trẻ cần phải thử thách như Văn Mạnh, Văn Khánh, Sỹ Nam, Ngọc Mạnh... khi SLNA không dùng đến đã cho đội bóng xứ Tây Đô mượn. Hiện Cần Thơ có tới 6 cầu thủ và Giám đốc kỹ thuật Vũ Quang Bảo là người Nghệ An. Trong đội hình xuất phát ở trận đấu chiều nay, có 2 cầu thủ người Nghệ ra sân ngay từ đầu là thủ thành Thế Anh và Quế Ngọc Mạnh (anh trai Quế Ngọc Hải).

Trước những người đồng hương đang trong tình cảnh khát điểm, các cầu thủ SLNA đã nhập cuộc với thái độ khá hòa nhã. Trong lúc đó, đội chủ nhà ào ạt tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Cặp tiền đạo ngoại binh của Cần Thơ là Oseni và Sunday hoạt động rất xông xáo trên hàng công, hàng thủ SLNA phải rất vất vả để ngăn cản các pha tấn công của đội chủ nhà. Với thế trận đó, ở phút 34, đội bóng Cần Thơ đã có bàn mở tỉ số. Từ pha phối hợp phản công nhanh bên cánh trái, Oseni căng ngang cho Sunday. Số 9 của XSKT Cần Thơ khéo léo đánh gót cho Lê Văn Thắng từ cánh trái băng vào vòng cấm dứt điểm vào góc xa khung thành SLNA. Với pha lập công này, tiền đạo Văn Thắng của Cần Thơ đã có được 15 bàn thắng tại V.League 2015. Đồng nghĩa, anh đã vượt qua Công Vinh để trở thành chân sút nội có số pha lập công nhiều nhất một mùa giải.

Các cầu thủ SLNA tiếp tục
Các cầu thủ SLNA tiếp tục thi đấu mờ nhạt và "ngã ngựa", gây thất vọng cho CĐV xứ Nghệ

Có bàn thắng, các cầu thủ Cần Thơ càng hưng phấn, trong lúc đó, bên phía SLNA, HLV Quang Trường tung tiếp cặp tiền đạo Khắc Ngọc và ngoại binh Abdul vào sân để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Thế nhưng, thế trận của SLNA không những không được cải thiện mà để cho đội chủ nhà chơi ngày càng lấn lướt. Kết quả là Cần Thơ đã có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để ấn định tỉ số 3-0 trong sự vui mừng của các CĐV Tây Đô và sự chán chường của khoảng hơn 200 CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân theo dõi trận đấu này. Với kết quả này, cơ hội lọt vào tốp 5 mùa giải của SLNA ngày càng xa còn Cần Thơ càng sáng cửa trụ hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng chủ sân Pleiku đã bị dẫn trước 0-2 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, HAGL đã thi đấu kiên cường và giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội T&T để nuôi hy vọng trụ hạng. Trong lúc đó Đồng Tháp để thua 2-4 trước SHB Đà Nẵng, đội bóng bét bảng là Đồng Nai chỉ giành được trận hòa trên sân Đồng Tâm Long An. Như vậy ở nhóm “cầm đèn đỏ”, sau 24 vòng đấu, HAGL, Đồng Tháp, Cần Thơ cùng được 23 điểm, còn Đồng Nai vẫn dậm chân dưới đáy bảng 18 điểm, xem ra con đường trở về hạng Nhất ngày càng gần hơn với thầy trò HLV Trần Bình Sự.

Ở nhóm đua tranh ngôi vô địch, B.Bình Dương đã có trận hòa 0-0 trên sân Hải Phòng để giành chức vô địch V.League 2015 sớm trước 2 vòng đấu bởi đối thủ đang theo sát họ là FLC.Thanh Hóa bất ngờ thua ngược 3-4 trước QNK.Quảng Nam.

Bài, ảnh: Đức Dũng

Mới nhất
x
Vòng 24 V.League: SLNA gây thất vọng, Bình Dương vô địch sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO