Vòng 29 La Liga: Real Madrid – Granada: Tiếp tục bám đuổi?

05/04/2015 09:25

(Baonghean) - Giai đoạn ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng của Real đã qua, không những thế “Kền kền trắng” còn bị đại kình địch Barca bỏ xa tới 4 điểm. Vì thế được tiếp đón Granada trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn cho Ronaldo và các đồng đội duy trì khoảng cách 4 điểm sau vòng đấu này.

Xét về thực lực, các cầu thủ chủ nhà hơn hẳn đội bóng đang đứng thứ 2 từ dưới lên, nhưng sự mệt mỏi, động lực thi đấu giảm sút chắc chắn sẽ là rào cản không nhỏ cản bước đội bóng hoàng gia. Tuy vậy người hâm mộ vẫn tin vào một chiến thắng của đội chủ nhà để họ tiếp tục bám đuổi Barca, bởi tiếp tục thì phần còn lại của La Liga sẽ rất nhàm chán…

Mùa giải năm ngoái, đội bóng hoàng gia Real Madrid với phong độ tuyệt vời đã giành được cú ăn 4 lịch sử (Cúp nhà Vua TBN, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup), khi đó người hâm mộ dành cho họ cụm từ “cỗ máy chiến thắng hoàn hảo”. “Cỗ máy” ấy hoạt động càng hoàn hảo hơn khi ở đầu mùa giải năm nay, sau trận thua Real Sociedad với tỷ số 2-4 ở vòng 2 là chuỗi 22 trận thắng liên tiếp khiến mọi đối thủ đều phải nể sợ. Còn người hâm mộ thì luôn có được sống với cảm giác “lâng lâng men say chiến thắng”. Tuy nhiên, khi con tạo xoay vẫn cũng là lúc Ronaldo và các đồng đội sa sút thê thảm. Từ đầu năm 2015 đến nay, đội chủ sân Bernabeu đã phải nhận tới 5 thất bại và 1 trận hòa. Còn tính riêng ở 8 trận gần đây, thầy trò HLV Ancelotti đã thua “muối mặt” người láng giềng Atletico 4 bàn không gỡ, hòa Villarreal 1-1 ngay trên sân nhà, và thất bại khó tin trước nhược tiểu Bilbao 0 - 1 – một đội bóng mà mục tiêu bao giờ cũng là nằm trong vị trí an toàn thì đã được coi là thành công. Những kết quả tồi tệ ấy đã khiến Real bị Barca vượt lên trên bảng xếp hạng, không những thế khoảng cách giữa 2 đội còn bị gia tăng sau trận El Clasico thứ 263 trong lịch sử giữa 2 đội.

Real vừa thất bại tủi hổ trước Barca ở vòng 28. Ảnh: Getty Images
Real vừa thất bại tủi hổ trước Barca ở vòng 28. Ảnh: Getty Images

Công bằng mà nói, ở trận đấu đó, Real là đội nhập cuộc tốt hơn, các cầu thủ đến từ Thủ đô Madrid chiếm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp thi đấu đầu tiên và nếu may mắn hơn, tỷ số hiệp 1 trận đấu đó không phải là 1 – 1 khi những siêu sao Gareth Bale, Karim Benzema không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trở lại sau giờ nghỉ, người hâm mộ lại được chứng kiến những hình ảnh trái ngược. Các học trò của Carlo Ancelotti thi đấu rệu rã, điều này đã khiến họ không thể kiểm soát được thế trận và gần như chỉ biết chịu đựng chống đỡ những pha lên bóng của đối phương.

Vậy điều gì đã khiến “Kền kền trắng” đánh mất mình nhanh như vây? Đó hẳn nhiên không phải do vấn đề về hệ thống chiến thuật của Carlo Ancelotti trong trận đấu cụ thể ấy, cũng không hẳn là trình độ của họ kém hơn đối thủ. Vấn đề là thể lực, từ đầu mùa giải, hầu hết các cầu thủ trụ cột của Real đều hiếm khi được nghỉ ngơi. Thống kê cho thấy, Real có tới 6 cầu thủ phải cày ải từ đầu mùa trên 50 giờ gồm: Kroos (3.524 phút), Ronaldo (3.410), Bale (3.381), Benzema (3.312), Marcelo (3.247)… Trong khi đó, đối thủ của họ chỉ có mình Messi chơi trên 3.000 phút (tương đương với 50 giờ). Vì thế thể lực không đảm bảo là điều đương nhiên và khi thể lực không đảm bảo thì động lực thi đấu cũng mất luôn.

Vì thế, ở trận đấu tới chỉ phải tiếp Granada trên sân nhà – đội bóng chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên và đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, một chiến thắng, thậm chí là chiến thắng với cách biệt lớn chắc chắn là mục tiêu đã được xác định. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ lấy lại được niềm tin, và quan trọng hơn là không bị đối thủ bỏ lại quá xa để tiếp tục bám đổi trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Vòng 29 La Liga: Real Madrid – Granada: Tiếp tục bám đuổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO