VPF gặp mặt báo chí định kỳ: "Khó kết luận trận đấu tiêu cực ở V-League"

12/07/2013 13:17

Trưởng BTC V-League 2013 Trần Duy Ly đã trả lời như thế khi được đặt câu hỏi về việc một số trận đấu từ vòng...

Trưởng BTC V-League 2013 Trần Duy Ly đã trả lời như thế khi được đặt câu hỏi về việc một số trận đấu từ vòng 12 đến vòng 15 ở V-League 2013 bị BTC giải đánh giá là “chưa thể hiện được tính đua tranh trung thực với tinh thần quyết thắng của cả 2 đội; trong đó, ở từng thời điểm của trận đấu hoặc ở một số cầu thủ, chất lượng và phong độ thi đấu sút giảm, gây hoài nghi về bản chất của trận đấu trước công luận”.



Trưởng BTC V-League 2013 Trần Duy Ly khẳng định rất khó để xác định trận đấu nào ở V-League 2013 thực sự có tiêu cực hay không. Ảnh: VSI

Ông Ly giải thích: “Có 2, 3 trận đấu mà cầu thủ thi đấu không hết mình, nhưng không phải là tất cả thời gian của trận đấu mà là ở một số thời điểm. Không thể đánh giá trận đấu này hay trận đấu kia là tiêu cực vì phong độ cầu thủ cũng phải có lúc này lúc kia. Chúng tôi có nhờ cơ quan công an nghiên cứu những biểu hiện này để làm sáng tỏ, nhưng khả năng tìm ra đây là trận đấu có tiêu cực hay không thì khó. Vì thế, việc nghiên cứu này chỉ là để nghiên cứu mà thôi chứ không phải để đi đến kết luận về vấn đề này”.

Về công tác trọng tài trong các trận đấu từ vòng 12 đến vòng 15 ở V-League 2013, ông Ly đánh giá: “Nhìn chung, công tác trọng tài có nhiều chuyển biến tích cực. Đa số các tổ trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ điều hành các trận đấu công bằng, vô tư, khách quan. Còn một số thiếu sót trong quá trình điều hành trận đấu như nhận định lỗi, bỏ sót lỗi và cá biệt có 1, 2 trường hợp trọng tài xử lý không chính xác, ảnh hưởng đến bàn thắng”.

Ông Ly khẳng định: “Những sai sót này của các trọng tài đều bắt nguồn từ lý do chuyên môn. Sau khi xem lại băng hình để phân tích tình huống mắc lỗi của các trọng tài thì chúng tôi nhận thấy những pha bóng này rất khó quan sát. Vì thế, chúng tôi sẽ đề nghị các trọng tài rút kinh nghiệm, còn không có vấn đề gì về tư tưởng, tôi cho rằng các trọng tài đã làm tốt”.

Cũng liên quan tới công tác trọng tài, ông Nguyễn Tấn Hiền, quyền trưởng Ban Trọng tài, cho biết: “Công tác trọng tài là cả quá trình, ở giai đoạn 2 vừa rồi chúng tôi đã rút kinh nghiệm chặt chẽ cho trọng tài, củng cố tinh thần tinh thần cho anh em để Ban Trọng tài thực sự là chỗ dựa cho trọng tài. Vì thế, công tác trọng tài ở giai đoạn 2 đã tốt lên.

Bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá thế giới, ở đâu cũng có sai sót trọng tài, và những sai sót nếu không làm ảnh hưởng đến trận đấu thì chấp nhận được. Còn đối với những sai sót làm ảnh hưởng đến trận đấu thì chúng tôi sẽ xử lý theo Quy chế của Ban Trọng tài, để trọng tài tĩnh tâm suy nghĩ trong thời gian tạm nghỉ làm nhiệm vụ và đến khi trở lại công việc thì họ sẽ vững vàng và tự tin hơn”.


Theo Thethaovanhoa - ĐT

Mới nhất
x
VPF gặp mặt báo chí định kỳ: "Khó kết luận trận đấu tiêu cực ở V-League"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO