“Vui trung thu với trẻ em nghèo” huyện Tương Dương

18/09/2013 15:33

(Baonghean.vn) - Nhân dịp tết Trung thu 2013, tối 17/9, Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Tương Dương đã phối hợp tổ chức điểm Tết Trung thu của tỉnh với chủ đề “Vui trung thu với trẻ em nghèo” năm 2013 tại Trường THCS dân tộc nội trú huyện.

Chung vui Trung thu với các em TN-NĐ huyện Tương dương có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở LĐ-TB&XH, sở GD-ĐT, Ban Dân tộc tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội nhà báo Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Về phia huyện có đồng chí Lương Thanh Hải, UV BCH Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành cấp huyện. Về phía nhà tài trợ có đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Nghệ An, Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH. Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn 200 học sinh, giáo viên trường Tiểu học, THCS thị trấn Hòa Bình; Tiểu học Thạch Giám, THCS DTNT huyện Tương Dương.



Tiết mục múa lân mở màn đêm hội.



Đèn ông sao rực rỡ trong đêm hội Trung thu của các bạn nhỏ Tương Dương.

Chủ đề chương trình năm nay nhằm hướng đến trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu vùng xa theo tinh thần công văn 5900 ngày 22/8/2013 của UBND tỉnh “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” . Qua đó, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, mỗi gia đình và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đặc biệt quan tâm đến trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Thúc đẩy toàn xã hội xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi trẻ em có điều kiện được tham gia vào các hoạt động văn hóa, tinh thần, vui chơi giải trí phù hợp lứa tuổi, động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.



Đồng chí Lê Xuân Đại thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà Trung thu cho các cháu.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Các em đã được xem múa sư tử, hoạt cảnh về truyền thuyết đêm Trung thu cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như hoạt cảnh “Chú Cuội chơi trăng”, hát múa ‘Vầng trăng cổ tích”... Trong đêm liên hoan này, các em cũng được nghe thư chúc mừng Trung thu 2013 của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu TN-NĐ. Bức thư dành những tình cảm thương yêu gửi đến các em đã chăm chỉ học tập, rèn luyện,vui chơi lành mạnh, đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, kính trọng thầy cô giáo. Đặc biệt, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng rất vui mừng vì trong đó có “... Các cháu gặp hoàn cảnh khó khăn đã có ý chí, nghị lực phấn đấu vươn lên, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trở thành tấm gương sáng vượt khó cho bao bạn bè cùng trang lứa noi theo..”.



Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng cảm ơn đến các đơn vị tài trợ



Nhà tài trợ Bắc Á Bank và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi



Bà Vũ Thu Hằng, đại diện ngân hàng Bắc Á Bank trao quà cho trẻ em Nghệ An nhân dịp Tết Trung thu 2013



Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, đại diện Công ty bảo hiểm Prudential trao quà cho học sinh nghèo huyện Tương Dương.



10 em học sinh nghèo học giỏi từ các vùng sâu, vùng xa của huyện nhận món quà tặng của Công ty bảo hiểm Prudential nhân dịp Trung thu.



Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 10 chiếc xe lăn cho các em khuyết tật của huyện.



Đồng chí Lê Xuân Đại phát quà trung thu cho các em nhỏ.

Dịp này, Tập đoàn TH và ngân hàng Bắc Á tài trợ 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất, đồng thời thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Ngân hàng Bắc Á và Tập đoàn Sữa TH hỗ trợ trẻ em Nghệ An số tiền 200 triệu đồng để tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu trên địa bàn tỉnh; Công ty bảo hiểm Prudential tặng̣ 20 chiếc xe đạp (1 triệu đồng/xe, và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 10 chiếc xe lăn (1,5 triệu đồng/xe). Ngoài ra, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã trao tặng 6 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho các em trên địa bàn huyện.


Trần Hải

Mới nhất
x
“Vui trung thu với trẻ em nghèo” huyện Tương Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO