Xã Đại Thành (Yên Thành) đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

24/04/2015 14:58

(Baonghean.vn) - Sáng 24-4, xã Đại Thành huyện Yên Thành long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân (LLVTND) thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Đại Thành. Trong dịp Tổng động viên “Tất cả cho Điện Biên Phủ”, Đại Thành có 37 bộ đội tham gia chiến dịch, 35 người tham gia phục vụ chiến trường, 24 người phục vụ chiến dịch Hạ Lào, 27 người phục vụ chiến dịch Tây – Bắc, 32 người phục vụ chiến dịch Thượng Lào.Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đại thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến lớn miền Nam. Thành lập trung đội dân quân cơ động với 40 người, trung đội phòng không 12 ly bảy (phối hợp bắn rơi 3 máy bay và bắt sống 1 giặc lái); Đại Thành là địa bàn đóng, trú quân huấn luyện và cất dấu vũ khí chuẩn bị cho các chiến trường của bộ đội chủ lực; là nơi đặt sở chỉ huy và cơ quan của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; là nơi triển khai trận địa tên lửa bắn máy bay địch của Trung đoàn 238.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT

Kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, toàn xã có 1.785 người vào bộ đội, 102 thanh niên xung phong, 368 dân công hỏa tuyến, huy động hơn 20.000 ngày công phục vụ vận chuyển chi viện cho tiền tuyến.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, Đại Thành đã góp phần cùng cả nước hoàn thành sự nghiệp vĩ đại của dân tộc. Toàn xã có 60 cán bộ hoạt động trước cách mạng tháng 8/1945, 03 cán bộ lão thành cách mạng, 13 cán bộ tiền khởi nghĩa, 57 liệt sỹ, 119 thương, bệnh binh và bị nhiễm chất độc hóa học, 05 người được thưởng Huân Chương Độc lập, 55 người được thưởng huân, huy chương chống Pháp, 315 người được thưởng huân, huy chương chống Mỹ, 341 gia đình có công với nước, 04 dòng họ có công phục vụ Tổ quốc và 01 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Hoàng nghĩa hiếu bi thu huyện ủy Yên thành phát biêu

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu _ Bí thư Huyện ủy Yên thành phát biểu tại buổi lễ

Trong thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Đại Thành đã nhanh nhạy trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật nên đời sống nhân dân được ổn định và phát triển, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, Quốc phòng – An ninh được giữ vững, hệ thống chính trị luôn đạt trong sạch vững mạnh.

Bí thư huyện ủy trao danh hiệu LLVTAH cho nhân dân xã

Đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

Với những thành tích xuất sắc trên, ngày 16/12/2014, cán bộ và nhân dân Đại Thành vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký Quyết định số 3329/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”./.

Thái Hồng

Đài TTTH Yên Thành

Mới nhất
x
Xã Đại Thành (Yên Thành) đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO