Xã Lăng Thành (Yên Thành) tổ chức Tết “Vì người nghèo”

05/02/2013 21:02

(Baongheanvn) - Tết “Vì người nghèo” là một hoạt động thường niên vào dịp cuối năm dành cho những đối tượng kém may mắn của xã Lăng Thành, huyện Yên Thành trong nhiều năm qua.



Xã Lăng Thành tổ chức Tết “Vì người nghèo” cho các đối tượng kém may mắn.

Chiều ngày 4/2 (tức ngày 24 tháng Chạp), Đảng ủy, UBND, UBMT Tổ quốc xã Lăng Thành tổ chức Tết “Vì người nghèo” cho các đối tượng hộ nghèo trên địa bàn toàn xã. Anh Hoàng Danh Tam, ở xóm 1, có con trai là Tính, bị bệnh bẩm sinh, do sức khỏe yếu không đi được, nên anh thay mặt con đến nhận quà.



Niềm vui của các đối tượng kém may mắn khi được nhận quần áo mới.

Anh Tam nói: “năm nào xã cũng tổ chức Tết “Vì người nghèo”, gia đình rất phấn khởi, vì đây là nguồn động viên rất lớn đối với bản thân các đối tượng kém may mắn và cả gia đình”. Bà Nguyễn Thị Huệ, xóm 4, không dấu được niềm phấn khởi, bộc bạch: “2 mẹ con tui nghèo khó từ xưa đến nay, mỗi dịp Tết đến, xã mời về hội trường để nhận quà, mừng lắm. Chiều ni mẹ có tiền, con có áo mới vui Tết cùng xóm làng”. Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, hôm nay, trên khuôn mặt ai cũng hồ hởi, đón nhận niềm vui, dù đây chỉ là món quá khích lệ.

Theo báo cáo của xã Lăng Thành, toàn xã hiện có 92 đối tượng được nhận quà trong dịp Tết này. Quà gồm có chăn ấm, quần áo và tiền. Hội Chữ Thập đỏ huyện tặng chăn, MTTQ huyện tặng tiền; ngoài ra xã còn trích ngân sách và Quỹ Vì tình thương 17 triệu đồng để mua áo ấm. Ông Trần Văn Giang – Chủ tịch UBND xã, cho biết: Trước đây xã mổ lợn chia cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có người kém may mắn có thịt ăn Tết. 3 năm lại nay, xã tổ chức Tết “Vì người nghèo”, mặc dù món quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với người kém may mắn trong dịp cả nước đang háo hức vui xuân đón Tết.


Xuân Hoàng

Mới nhất
x
Xã Lăng Thành (Yên Thành) tổ chức Tết “Vì người nghèo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO