Xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) xử lý vấn đề rác thải

14/01/2015 09:16

Báo Nghệ An ngày 20 và 24/12/2014, trong chuyên mục Thông tin đường dây nóng phản ánh nội dung như sau: Trên Quốc lộ 48, đoạn qua cầu Dinh (cũ) thuộc xã Nghĩa Xuân lâu nay biến thành nơi đổ rác. Cứ mỗi buổi chiều hàng ngày, rác thải ở khu vực chợ Dinh được nhân viên của chợ và người dân xung quanh đưa về đây đổ một cách thiếu ý thức, gây tắc nghẽn dòng sông và ô nhiễm môi trường.

Ngày 30/12/2014, xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) có Công văn số 507/UBND xử lý vấn đề báo nêu nội dung như sau:

Xã Nghĩa Xuân là xã cửa ngõ của huyện Quỳ Họp nằm trên trục Quốc lộ 48 với chiều dài 6 km, có nhà máy đường đóng trên địa bàn, là một xã trung tâm về thương mại, dịch vụ nên khối lượng rác thải hàng ngày rất lớn.

Trong những năm qua, nhờ làm tốt các biện pháp về quản lý và thu gom rác thải như: vận động mỗi hộ dân tự đào một hố rác để tự xử lý tại hộ, đầu tư kinh phí xây dựng hố rác gia đình, tại hố rác tạm thì phân loại rác thải để chôn đốt và xử lý, cử một người thường xuyên túc trực để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về đổ rác bừa bãi không đúng nơi quy định... nên đã hạn chế và giảm tải được khối lượng rác thải tập trung.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một số cá nhân đi qua tuyến đường này lợi dụng trời tối, vắng người tự ý đổ rác bừa bãi, thiếu ý thức tại khu vực cầu Dinh (cũ) gây mất mỹ quan và làm ảnh hưởng đến môi trường.

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của nhân dân, UBND xã đã đầu tư nguồn kinh phí để thực hiện việc xử lý rác như: thuê máy đào hố chôn lấp một phần rác thải khó tiêu hủy, dùng dầu đốt một số loại rác thải dễ cháy, phun thuốc khử trùng tiêu độc, đặt biển cấm đổ rác và thuê một người túc trực để phát hiện xử lý vi phạm...

Hiện nay, toàn bộ khối lượng rác khu vực cầu Dinh (cũ) đã được thu gom gọn gàng vào hố chôn lấp và xử lý đảm bảo môi trường.

Trên đây là nội dung trả lời xử lý vấn đề báo Nghệ An nêu.

UBND xã Nghĩa Xuân

Xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) xử lý vấn đề rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO