Xả súng đẫm máu ở Nigeria, 20 người thương vong

11/06/2012 06:24

Bạo lực phe phái tiếp tục là nỗi ám ảnh với người dân Nigeria khi ngày 10/6, các tay súng đã tấn công một nhà thờ ở thành phố Maiduguri, thuộc bang Borno miền Đông Bắc nước này, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Các nhân chứng cho biết ba kẻ lạ mặt đã xông vào khuôn viên nhà thờ và bắt đầu xả súng bừa bãi vào những người bên trong. Giới chức địa phương hiện chưa bình luận về vụ việc này, chỉ cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Cùng ngày, một vụ nổ lớn cũng đã làm rung chuyển một nhà thờ tại thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau ở miền Trung Nigeria. Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ làm 4 người thiệt mạng và 41 người bị thương. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Thành phố Jos là nơi giao nhau giữa hai khu vực đông đảo người Hồi giáo sinh sống ở miền Bắc và khu vực của các tín đồ Thiên Chúa giáo ở miền Nam Nigeria. Trong hơn một thập kỷ qua, hàng nghìn người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo lực phe phái tại đây.

Trước đó, ngày 11/3, cũng tại một nhà thờ Thiên Chúa giáo ở thành phố Jos, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung khối thuốc nổ mang theo người, làm ba người thiệt mạng.

Những vụ tấn công, nhất là nhằm vào các tín đồ Thiên Chúa giáo, đang làm dấy lên lo ngại xung đột tôn giáo sẽ bùng nổ ở Nigeria./.


Theo (TTXVN)- ĐT

Mới nhất
x
Xả súng đẫm máu ở Nigeria, 20 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO