Xã Tân An (Tân Kỳ): Phát huy tốt lợi thế để phát triển

18/05/2015 09:30

(Baonghean) - Bí thư Đảng ủy xã Tân An (Tân Kỳ) - đồng chí Cao Tiến Thìn, phấn khởi cho biết: Nhiệm kỳ qua, xã Tân An đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất hàng năm tăng từ 14,5%, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra. Giá trị sản xuất bình quân đầu người đến năm 2015 ước đạt 32,3 triệu đồng, tăng gấp 2,2 lần so với đầu nhiệm kỳ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên; văn hóa, giáo dục phát triển ngày càng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 7,48% năm 2010 đến nay chỉ còn 3,8%. Dân chủ trong Đảng, trong nhân dân được phát huy; quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ có 4/5 năm liền được Huyện ủy xếp loại TSVM, trong đó có 3 năm liền đạt TSVM tiêu biểu.

Được sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước và đóng góp của nhân dân, những năm qua, Tân An xây dựng được nhiều công trình phúc lợi khang trang, kiên cố, theo thiết kế mới, gồm: Trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã, các trường mầm non, THCS; nhà văn hóa xóm, trạm y tế...; làm mới 10 km đường giao thông bê tông, xây dựng nhiều km kênh mương, tự sửa nhiều hồ, đập… tạo thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng của Đảng bộ xã Tân An là đẩy mạnh phát triển kinh tế đa dạng, năng động theo cơ chế thị trường, chú trọng phát triển ngành dịch vụ và công nghiệp, xây dựng, nâng cao chất lượng và giá trị hàng hóa các sản phẩm nông nghiệp. Chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí nông thôn mới. Tăng cường công tác quốc phòng - an ninh. Không ngừng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vững mạnh.

Quýt đang được cơ cấu là cây trồng  chủ lực của xã Tân An.
Quýt đang được cơ cấu là cây trồng chủ lực của xã Tân An.

Đảng bộ xác định đa dạng hóa cây trồng truyền thống, trong đó chú trọng phát triển các loại cây ăn quả có múi, như cam, quýt, bưởi và xây dựng chợ Tân An trở thành trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa lớn trong vùng, phục vụ nhu cầu hàng hóa cho các xã vùng trong của huyện: Giai Xuân, Nghĩa Phúc, Hương Sơn, Tiên Kỳ… Tân An có nhiều diện tích đất màu cao, phù hợp với các loại cây trồng có múi, những năm qua, đã có một số gia đình đầu tư trồng quýt, cam mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, ổn định diện tích cây cao su, thâm canh 198 ha lúa, 80 ha ngô và 110 ha mía và các loại cây trồng ngắn ngày khác....

Trường Tiểu học xã tân an đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Trường Tiểu học xã tân an đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường. Nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, đào tạo nghề cho người lao động. Hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả trạm y tế xã, tăng cường mạng lưới y tế, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân được tiếp cận các nguồn vay vốn giải quyết việc làm, nhằm xóa đói, giảm nghèo, đồng thời quan tâm bồi dưỡng tập huấn KHKT, đào tạo tay nghề cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho con em đi lao động xuất khẩu. Thực hiện tốt công tác chính sách, an sinh xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến các gia đình có công với cách mạng.

Xây dựng mối đoàn kết trong Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện… Thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển Đảng, nhất là đối với các chi bộ khó khăn, số lượng đảng viên ít và đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên nữ ở các chi bộ nông thôn, phấn đấu kết nạp từ 3 - 4 đảng viên mới/năm.

Đặc biệt, Tân An thuận lợi có trục đường liên huyện chạy qua, nối với các xã vùng trong, chợ Tân An khá sôi động, là nơi trao đổi, phục vụ hàng hóa cho các xã vùng trong, do vậy nhiệm kỳ này, địa phương tiếp tục tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, khuyến khích người dân tham gia buôn bán, mở rộng kinh doanh.

Xuân Hoàng

Mới nhất
x
x
Xã Tân An (Tân Kỳ): Phát huy tốt lợi thế để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO