Xã Thanh Hà (Thanh Chương): Khánh thành Trạm y tế

31/12/2014 14:29

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương) vừa tổ chức Lễ khánh thành công trình Trạm y tế do tổ chức IHF– Hàn Quốc tài trợ. Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung tướng Đặng Xuân Loan - Tổng cục trưởng Tổng cục 5 - Bộ Công an, một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Cắt băng khánh thành trạm y tế xã Thanh Hà
Cắt băng khánh thành trạm y tế xã Thanh Hà

Thanh Hà là một xã miền núi, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo nhiều, thường xuyên bị đe dọa bởi thiên tai, hạn hán, lũ lụt, điều kiên chăm sóc y tế cho nhân dân còn có nhiều hạn chế. Nhờ sự vận động của các tổ chức, cá nhân, đợt này địa phương đã được đầu tư một trạm y tế mới. Toàn bộ công trình có tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng, trong đó tổ chức IHF tài trợ 80.000 USD. Đây là một công trình rất thiết thực và ý nghĩa góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân, làm giảm tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên. Đặc biệt công trình khi được đưa vào sử dụng sẽ giúp xã Thanh Hà hoàn thanh các chỉ tiêu về y tế bền vững trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện và lãnh đạo xã đã cảm ơn sự quan tâm của cấp trên, của các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ xã xây dựng được tram y tế mới, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đình Hà

Đài Thanh Chương

Xã Thanh Hà (Thanh Chương): Khánh thành Trạm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO