Xác định rõ vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện NQ 26

08/01/2014 19:43

(Baonghean.vn) - Chiều 8/1/2014, Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 1, giới thiệu trù bị Ban chấp hành nhiệm kỳ 2,triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Tới dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội doanh nghiệp tiêu biểu.

Với phương châm “Hội nhập, sáng tạo, đột phá, phát triển”, đến nay, Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh đã thu hút được trên 150 doanh nghiệp, hội viên, chưa kể hàng trăm doanh nghiệp, hội viên danh dự, hội viên liên kết trong và ngoài tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng lãnh đạo hội đã có những kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, động viên khích lệ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và đầu tư. Trong đó có việc trao tặng Cúp Vàng doanh nhân xứ Nghệ,giảm tiền thuế đất của doanh nghiệp và cấp thẻ Apec. Hội cũng đã tích cực tham gia nhiều hội thảo khoa học, tập huấn, bồi dưỡng quản trị doanh nghiệp…

Hội đồng thời là địa chỉ đỏ về công tác xã hội, từ thiện vì sự phát triển của cộng đồng với những hoạt động nổi bật như ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ các chương trình vì nụ cười trẻ thơ, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng…trị giá hàng tỷ đồng. Đặc biệt là tham gia thành lập Quĩ tâm tài Nghệ An nhằm tôn vinh và hỗ trợ nhân tài là con em xứ Nghệ trên mọi miền Tổ quốc…

Với mục đích đem đến những giải pháp đồng bộ để hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Hội tập trung tổ chức các diễn đàn với nhiều chủ đề thiết thực, hữu ích nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như giảm, dãn thuế cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn, giúp các hội viên thuận lợi hơn trong quá trình tìm kiếm đối tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, khẳng định vị thế của từng hội viên.

Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.

Đại diện hội doanh nghiệp tiêu biểu tặng hoa các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Đại diện hội doanh nghiệp tiêu biểu tặng hoa các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương, ghi nhận những đóng góp của hội doanh nghiệp tiêu biểu đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng thời mong muốn bước sang năm mới 2014, Hội tiếp tục gặt hái thành công, làm tốt vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của nhà nước, của tỉnh, khuyến khích hội viên tạo việc làm, thu hút lao động địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị:

.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh: Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An có thành công hay không, trách nhiệm không chỉ đặt lên vai của lãnh đạo tỉnh, trách nhiệm của hệ thống chính trị mà còn có vai trò to lớn của các doanh nghiệp. Bởi muốn thực hiện mục tiêu đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của khu vực và cả nước cần có sự tăng trưởng cao về kinh tế, có các sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Do vậy, lãnh đạo tỉnh hy vọng các doanh nghiệp sẽ đoàn kết cộng sự cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, ngành cấp tỉnh đưa Nghệ An bứt phá, trong đó có sự phát triển của doanh nghiệp. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất là trong các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội nghị:

.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Ngọ 2014 để hỗ trợ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa được vui tết, đón xuân đầm ấm, yên vui.

Khánh Ly - Sỹ Minh

Xác định rõ vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện NQ 26
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO