Xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền

11/10/2012 18:21

(Baonghean.vn) - Chiều nay 11/10, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin-Truyền thông để nghe báo cáo Dự thảo Đề án phát triển hệ thống đài truyền thanh cơ sở đến cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, hệ thống Đài truyền thanh cơ sở trong tỉnh đã phát huy vai trò tích cực trong việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội cho nhân dân. Tuy nhiên, đa số các Đài truyền thanh cơ sở đều bất cập, khó khăn về nguồn nhân lực. Hầu hết cán bộ văn hóa xã đều kiêm công tác truyền thanh, ít được đào tạo qua các trường lớp, khả năng viết, biên tập, phát thanh cũng như sử dụng thiết bị thông tin còn hạn chế. Toàn tỉnh mới có 438/480 xã, phường, thị trấn có đài truyền thanh, trong đó có 62 đài hoạt động tốt, có 29,7% số đài hệ thống máy móc, thiết bị cũ xuống cấp.



Đồng chí Hồ Quang Thành - GĐ Sở TT-TT báo cáo tại cuộc họp

Đề án phát triển hệ thống đài truyền thanh cơ sở đến cấp xã, phường, thị trấn đưa ra mục tiêu (giai đoạn 2011-2015, có tính đến 2020) sẽ xây dựng một hệ thống các đài truyền thanh cơ sở theo hướng công nghệ mới, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, tuyên truyền, đảm bảo phủ sóng 100% dân số trên địa bàn tỉnh. Đề án cũng đề ra các giải pháp trọng tâm, trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất cho các đài truyền thanh cơ sở. Tổng số kinh phí dự toán trên 102 tỷ đồng, được phân bổ trong 5 năm.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền lưu ý: Sở TT.TT- đơn vị chủ quản cần điều tra lấy ý kiến, bổ sung những phần chưa phù hợp; phải xác định rõ nội dung, nhiệm vụ, mục tiêu, cần đánh giá kỹ thực trạng để rút ra những tồn tại, từ đó có giải pháp để khắc phục. Trong giải pháp, cần có giải pháp cụ thể về tài chính, về công nghệ.


Thanh Lê

Mới nhất
x
Xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO