Xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ

Phạm Bằng - Thành Duy

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chiều 10/4, đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về kết quả công tác y tế năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh cuộc làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Đoàn công tác Bộ Y tế. Ảnh: Thành Duy
Toàn cảnh cuộc làm việc giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Đoàn công tác Bộ Y tế. Ảnh: Thành Duy
NHIỀU CHỈ TIÊU VƯỢT KẾ HOẠCH ĐỀ RA

Báo cáo với Đoàn công tác, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh cho biết, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Song công tác y tế của Nghệ An vẫn cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các chỉ tiêu cơ bản vượt kế hoạch đề ra: tỷ lệ % xã đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế (92,6/92); tỷ lệ % trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ làm việc (90/90); số giường bệnh trên 10.000 dân (34,9/34,4) và số bác sĩ/1 vạn dân (10/8,5).

Nhờ sự chỉ đạo của các cấp, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ, đồng lòng của người dân và sự chủ động tích cực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nên tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt, không để xảy ra dịch và không có tử vong do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An trình bày báo cáo tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An trình bày báo cáo tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Tính đến 4/4/2021, tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe cho trên 75.000 trường hợp có yếu tố nguy cơ; tổ chức lấy 41.720 mẫu xét nghiệm Covid-19, tất cả các mẫu có kết quả âm tính.

Tỉnh Nghệ An cũng triển khai đồng bộ các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm; chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh không ngừng được cải thiện, chất lượng các dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao. Công tác phát triển chuyên môn kỹ thuật tiếp tục đạt được những bước tiến quan trọng; nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu đã và đang được triển khai thực hiện hiệu quả. Điểm đáng ghi nhận, ngành Y tế đã xây dựng phác đồ điều trị cho 4 chuyên ngành: Nội, Ngoại, Sản, Nhi.

Bên cạnh đó, công tác dân số/KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản; công tác tổ chức cán bộ, đào tạo và nghiên cứu khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế; công tác dược; quản lý nhà nước và điều hành ngành Y tế được quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực. Thực hiện cơ chế tự chủ 100% các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trong toàn tỉnh, trong đó 1 đơn vị tự chủ nhóm I, 18 đơn vị tự chủ nhóm II. Mỗi năm tiết kiệm được từ giảm chi thường xuyên 295 tỷ đồng.

Đồng chí Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Năm 2021, Nghệ An đặt mục tiêu phát triển hệ thống y tế công bằng, chất lượng hiệu quả, bền vững, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, góp phần nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, chất lượng cuộc sống cho Nhân dân. Về các chỉ tiêu cơ bản, phấn đấu tỷ lệ % xã đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế (93); tỷ lệ % trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ làm việc (90/90); số giường bệnh trên 10.000 dân (35,72) và số bác sĩ/1 vạn dân (11).

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó định hướng cho ngành Y tế Nghệ An xác định được hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế sẽ sớm trình Chính phủ có quyết định phê duyệt Đề án đào tạo nhân lực y tế vùng sâu, vùng xa của cả nước, trong đó có Nghệ An. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đang hoàn thiện dự thảo sửa Luật Khám chữa bệnh, Luật BHYT sửa đổi đề trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt nhằm giải quyết các tồn tại trong khám, chữa bệnh BHYT. Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục đánh giá, xem xét để công nhận Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối của khu vực Bắc Trung Bộ trong thời gian tới.
BỘ Y TẾ SẼ HỖ TRỢ NGÀNH Y TẾ NGHỆ AN PHÁT TRIỂN 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã báo cáo những thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, đến thời điểm này Nghệ An chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và tỉnh đã dành nguồn lực lớn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, tỉnh Nghệ An xác định đây là lĩnh vực đặc biệt quan trọng. Thể hiện là mặc dù trong điều kiện còn khó khăn nhưng hệ thống khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân đã được quan tâm và đến thời điểm này là khá hoàn thiện từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở, cơ bản đáp ứng được yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An cũng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là các bệnh viện tuyến Trung ương trong thời gian qua đã hỗ trợ các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn về các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh đảm bảo nhu cầu cho người dân; kiện toàn lại các hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ sở trong lĩnh vực y tế.

Về công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19, đồng chí Nguyễn Đức Trung cho biết, qua rà soát, Nghệ An có khoảng trên 2,5 triệu người sẽ phải tiêm phòng, trong đó có 667.000 người được ưu tiên tiêm trước theo Nghị quyết 21/NQ-CP Chính phủ.

“Để thực hiện được công tác này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn. Vì vậy, mong Bộ Y tế có sự quan tâm trong việc xác định lượng cung cấp vắc-xin, trước mắt đảm bảo nguồn vắc-xin cho các đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21. Đối với các đối tượng còn lại, mong Bộ Y tế hướng dẫn thêm cho tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến hướng dẫn thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh tư liệu
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến hướng dẫn thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Y tế quan tâm ủng hộ kiến nghị của tỉnh về tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt tại tuyến tỉnh. Và nâng một số bệnh viện của tỉnh trở thành bệnh viện tuyến cuối, phục vụ khám, chữa bệnh tốt hơn cho người dân trong khu vực Bắc Trung Bộ. Quan tâm thêm các chính sách hỗ trợ tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi Nghệ An là địa bàn rộng, khu vực miền núi chiếm diện tích lớn, dân số tập trung đông, điều kiện khám chữa bệnh ở những khu vực này chưa được tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các bệnh viện tuyến Trung ương tiếp tục quan tâm, giúp cho các bệnh viện lớn, đặc biệt là các bệnh viện trên địa bàn TP. Vinh có đủ năng lực để thực hiện các kỹ thuật cao, chuyên sâu về y tế. Bởi TP. Vinh được xác định là Trung tâm kinh tế - văn hóa vùng Bắc Trung Bộ, trong đó có trung tâm y tế.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Thể hiện là nhiều con số vượt xa so với các địa phương khác và vượt các chỉ tiêu trong Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy
Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thành Duy

“Đây là kết quả quá trình phấn đấu của địa phương, sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của tỉnh cho mạng lưới y tế, sự nỗ lực của ngành Y tế. Trên cơ sở đó, ngành Y tế của Nghệ An sẽ có điều kiện phát triển ở mức độ cao hơn, nhanh hơn so với các địa phương khác”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh và cho biết, đối với các kiến nghị của tỉnh, Bộ Y tế ghi nhận và sẽ nỗ lực, cùng với tỉnh phấn đấu xây dựng y tế của Nghệ An phát triển.

Về định hướng phát triển ngành Y tế của tỉnh trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, phải xác định, xây dựng, phát triển y tế tỉnh Nghệ An trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ. Bộ Y tế sẽ tập trung hỗ trợ, cùng với tỉnh thực hiện điều này. Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện tuyến Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội hỗ trợ toàn diện các chuyên khoa, đào tạo nhân lực cho ngành y tế Nghệ An.

“Đây phải là mục tiêu phấn đấu của tỉnh và cũng là mục tiêu phấn đấu của Bộ Y tế tại khu vực Bắc Trung Bộ, nhằm đảm bảo cho người dân trong khu vực được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, gần tương đương với các bệnh viện Trung ương. Trung tâm y tế chuyên sâu là phải là tổng thể, toàn diện, ở tất cả các chuyên khoa và ở các ngành khác trong toàn bộ lĩnh vực y tế”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Y tế cũng cho rằng, nhìn tổng thể chung, tiềm năng phát triển của tỉnh không dừng ở dịch vụ mà có thể gắn với kinh tế, phát triển nông thôn. Vì vậy, Bộ Y tế mong muốn tỉnh Nghệ An tham gia cùng thu hút đầu tư các doanh nghiệp vào sản xuất, chế biến, kinh doanh dược, dược liệu, trang thiết bị y tế.

Phát biểu đáp từ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, cùng với phát triển kinh tế thì Nghệ An xác định công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân là ưu tiên quan trọng và lĩnh vực y tế là trụ cột phát triển của tỉnh. Bởi Nghệ An có một bộ phận người dân ở khu vực nông thôn và vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, từ đó tác động lớn đến việc tiếp cận các dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, Nghệ An là địa bàn chịu sự tác động khắc nghiệt của thiên tai nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn.

Trong thời gian qua, ngành Y tế của tỉnh là nỗ lực và có những thành tựu nhất định, đóng góp vào quá trình phát triển chung của tỉnh. Hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế phát triển nhanh và rộng khắp, nhiều cơ sở y tế kỹ thuật cao đã được đưa vào hoạt động, không chỉ phục vụ người dân trong tỉnh mà còn phục vụ người dân nhiều tỉnh lân cận, người dân nước bạn Lào.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Duy

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ Y tế dành cho tỉnh Nghệ An trong thời gian qua và những định hướng, gợi mở, một số nhiệm vụ cụ thể mà Bộ trưởng Bộ Y tế vừa nêu, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, ngành Y tế tỉnh cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trước những nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của Nhân dân và xu thế phát triển của y học.

Nghệ An xin tiếp thu đầy đủ và tỉnh sẽ quan tâm, cụ thể hóa vào những chương trình, kế hoạch trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển ngành Y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Đồng thời, mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Bộ Y tế để Nghệ An sớm trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ./.

tin mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 25/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân kết quả phát triển đảng viên ở nhiều đảng bộ đạt tỷ lệ thấp trong quý I/2024 để tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo kịp thời.

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

(Baonghean.vn) - Hơn 350 đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tham gia hội nghị với 4 chuyên đề được truyền đạt liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội; xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức giám sát chuyên đề đất đai, tư pháp...

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/4

(Baonghean.vn) - Gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Thị trường đất nền ở Nghệ An có dấu hiệu tăng nhiệt… là những thông tin nổi bật ngày 24/4.

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

Chi tiết 21 quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

(Baonghean.vn) -UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thi đua khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; Sở Nội vụ; UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc tại huyện Hưng Nguyên; Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể; Công đoàn Nghệ An ký cam kết thi đua nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể…

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ rõ hướng ưu tiên phát triển của huyện Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện khắc phục khó khăn, phát huy nhiều hơn lợi thế vị trí địa bàn phụ cận thành phố Vinh để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/4

(Baonghean.vn) - Khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; Thông qua dự thảo Nghị quyết về phê duyệt bổ sung 2.187 biên chế giáo viên; Trên 12.000 ha thông chưa được xử lý thực bì, nguy cơ cháy rừng… là những thông tin nổi bật ngày 22/4.

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

Những điểm mới, chính sách đột phá của Luật Đất đai 2024

(Baonghean.vn) - Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng. Chương trình Dân hỏi – Cơ quan chức năng có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để rõ hơn về vấn đề này.

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

Nghệ An quy định mức thu học phí, mức hỗ trợ tiền đóng học phí năm học 2023 - 2024

(Baonghean.vn) - HĐND tỉnh vừa thông qua dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục công lập; mức hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh tiểu học tư thục thuộc đối tượng hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định thuộc tỉnh Nghệ An quản lý từ năm học 2023 - 2024.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/4

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An đề xuất thu hồi đất để thực hiện 17 công trình, dự án tại 4 địa phương; Tôm nuôi chết phơi trắng hồ chưa rõ nguyên nhân… là những thông tin nổi bật ngày 21/4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận các giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có Thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình thực hiện và giải pháp đẩy nhanh một số dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 20/4

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên; cập nhật kiến thức về Luật Đất đai cho doanh nghiệp, doanh nhân; Hàng nghìn thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực;… Đây là một số nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 20/4.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên ở huyện Diễn Châu và thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, Đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dẫn đầu đến thăm, tặng quà các thương binh, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện sinh sống tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh. 

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

Có một tình yêu lớn ở Tây Nguyên

(Baonghean.vn) - Hành trình khám phá những công trình ý nghĩa mà người dân Tây Nguyên đã xây dựng dành cho Bác đã khiến cho chúng tôi thấy được tình yêu bao la và lòng biết ơn sâu sắc của họ dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 19/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì họp Hội đồng thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 19/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo; Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra dự thảo một số nghị quyết trình HĐND tỉnh; Nhiều trường ở Nghệ An bắt đầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10...