Xây dựng thương hiệu hàng hóa cho sản phẩm địa phương­

10/10/2012 17:21

(Baonghean) - Hiện nay, các doanh nghiệp Nghệ An có hàng trăm nhãn hiệu hàng hóa được đăng ký nhưng sản phẩm hàng hóa có thương hiệu mạnh còn quá ít. Vì vậy, xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu hàng đầu Nghệ An là rất cần thiết để vừa nâng cao giá trị sản phẩm, sự cạnh tranh, vừa phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế.

Năm 2010, tỉnh ta đã tổ chức chương trình bình chọn: Thương hiệu hàng đầu Nghệ An (Nghe An Top Brand). Đã có khá nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đăng ký tham gia; sau khi thẩm định, sàng lọc cụ thể, Hội đồng bình chọn thương hiệu hàng đầu Nghệ An đã lựa chọn 21 sản phẩm tiêu biểu của 20 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, thông tin truyền thông và các ban, ngành khác tham gia bình chọn lần thứ nhất.



Phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm tại Tổng công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết: “ Thương hiệu của sản phẩm đề cử là thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ độc quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu toàn phần bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Nghệ An. Một thương hiệu được xem là đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện tham gia chương trình thương hiệu hàng đầu Nghệ An là 550 điểm. Hội đồng bình chọn đã quyết định trao chứng nhận thương hiệu hàng đầu Nghệ An cho 10 sản phẩm của 5 doanh nghiệp, đó là sản phẩm đường kính trắng và tinh luyện của Công ty TNHH mía đường Nghệ An; sản phẩm xi măng hỗn hợp và pooclăng PC 40 của Công ty xi măng Hoàng Mai; sản phẩm chè đen CTC của Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển chè Nghệ An; sản phẩm gạch ốp lát Grannit Trung Đô; sản phẩm giống ngô lai LVN14 của Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An”.

Những sản phẩm được trao giấy chứng nhận thương hiệu hàng đầu Nghệ An sẽ được gắn thêm biểu trưng của thương hiệu hàng đầu cho các sản phẩm của mình. Qua kiểm tra, đánh giá từ thực tế, các sản phẩm sau khi được chứng nhận thương hiệu hàng đầu Nghệ An đã phát huy hiệu quả. Điều này thể hiện rất rõ trong thời gian qua, mặc dù thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu diễn biến phức tạp, nhưng với sản phẩm chè đen CTC, thì Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển chè Nghệ An vẫn xuất khẩu được sang nhiều thị trường mới và được khách hàng nước ngoài đánh giá cao. Hay sản phẩm đường kính trắng, xi măng Hoàng Mai, gạch ốp lát Grannit…

Theo kế hoạch, năm 2012 này sẽ tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu hàng đầu Nghệ An lần thứ 2 và theo thông tin từ ngành chức năng, là việc tổ chức lần này chưa thực hiện được vì nhiều lý do: đang trong giai đoạn tình hình sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, chưa xuất hiện nhiều sản phẩm mới có uy tín trên thị trường…

Rõ ràng, trong xu thế hội nhập hiện nay, việc xây dựng thương hiệu mạnh cho các sản phẩm hàng hóa Nghệ An có ý nghĩa rất quan trọng, vì vậy các cấp, ngành chức năng và doanh nghiệp cần vào cuộc tích cực cho mục tiêu này để xây dựng.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Xây dựng thương hiệu hàng hóa cho sản phẩm địa phương­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO