Xẩy ra cháy tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Đàn

26/09/2011 07:50

(Baonghean.vn) Vào lúc 20h tối 25/9/2011, nhân viênbảo vệ Ngân hàng phát hiện đám cháy phát ra từ phòng giao dịch của ngân hàng và chỉ sau ít phút đám cháy đã bùng phát lớn, dù 2 nhân viên bảo vệ đã kip thời dùng bình chữa cháy tại chỗ để ứng cứu, nhưng đám cháy lan quá nhanh nên đành bất lực chờ lực cảnh sát phòng cháy chữa cháy của tỉnh lên ứng cứu.

Sau hơn 35 phút, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh và đội cảnh sát chữa cháy Hồng Sơn TP Vinh đã có mặt triển khai lực lượng chữa cháy kịp thời .



Ngọn lửa bốc cháy bên trong nhà






Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận được bên trong



Lửa ở tầng 1 đã được khống chế



Lực lượng chữa cháy tiếp tục khống chế ngọn lửa ở tầng 2




Tầng 1 đã bị thiêu rụi

Sau gần 2 tiếng đồng hồ với nỗ lực chữa cháy chuyên nghiệp của các chiến sỹ cảnh sát chữa cháy, đến 10giờ 20 phút thì đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tuy vậy lửa đã bốc lên tầng hai theo cầu thang và cháy một số phòng ở tầng hai.Toàn bộ máy móc thiết bị, hồ sơ giao dich, bàn ghế, tủ.. ở tầng 1 đã bị cháy rụi. Cũng rất may là phòng lưu trữ hồ sơ tiền giử, tiền vay, tiền đã được lực lượng cảnh sát chữa cháy ngăn chặn kịp thời khi lửa vừa chạm tới.

Anh Nguyễn Sỹ Hiền - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Đàn cho biết: Tiền và hồ sơ tài liệu tiền vay, tiền gửi vẫn đảm bảo an toàn. Các dữ liệu đều được lưu ở máy chủ ở ngân hàng tỉnh và ngân hàng trung ương. Nhân dân yên tâm vì mọi hoạt động của ngân hàng sẽ không bị ảnh hưởng.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Công an Nam Đàn, Giám đốc ngân hàng tỉnh và Giám đốc ngân hàng Nam Đàn đã có cuộc hội ý chớp nhoáng tại chỗ. Trước mắt, Công an huyện triển khai lực bảo vệ hiên trường suốt đêm 25 để ngày 26 tổ chức điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân và mức thiệt hại. Huyện sẽ tạo điều kiện để ngân hàng có chỗ giao dịch làm việc ngay, để không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chập điện.


Sỹ Minh

Xẩy ra cháy tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO