Xe điện 4 bánh sẽ được đăng ký cấp biển số

23/04/2015 15:25

Nhằm hạn chế vùng hoạt động của xe điện, Bộ GTVT vừa có kiến nghị Chính phủ cho phép loại hình phương tiện 4 bánh có gắn động cơ (chạy bằng năng lượng điện) được hoạt động chính thức trong vùng hạn chế tại các tỉnh, thành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, sau một thời gian triển khai, các dự án sử dụng phương tiện này phục vụ nhân dân và du khách đã đạt được những kết quả tốt như đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo sự văn minh, thuận tiện trong phục vụ du lịch, thân thiện môi trường, ít gây ô nhiễm, tốc độ di chuyển của phương tiện thấp nên đảm bảo an toàn khi lưu thông, chưa xảy ra vụ tai nạn nào liên quan đến loại xe này gây thương tích cho người và phương tiện khác khi lưu thông.

Ngoài 4 địa phương là Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa và Quảng Bình được được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thí điểm, còn có một số tỉnh, thành khác như Khánh Hòa, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa loại hình xe 4 bánh chạy năng lượng điện này vào hoạt động chở khách du lịch. Hiện cả nước có 1.086 xe điện đang hoạt động tại 30 DN và một số hộ kinh doanh cá thể.

Tuy nhiên, loại phương tiện này chưa được quy định trong Luật Giao thông đường bộ nên thủ tục đăng ký, cấp biển số, đăng kiểm an toàn kỹ thuật, phí cầu đường, quỹ bảo trì đường bộ... gặp khó khăn. Cùng đó, quy định về phương tiện chở khách có thu tiền nhưng chưa có quy định cụ thể về điều kiện kinh doanh, giá cước.

Do vậy, Bộ GTVT đề xuất cho phép loại hình phương tiện 4 bánh có gắn động cơ được hoạt động chính thức trong vùng hạn chế tại các tỉnh, thành (hoạt động trong khu phố cổ, khu du lịch, di tích lịch sử theo tuyến đường và phạm vi cố định, đáp ứng đúng mục đích phục vụ chủ yếu khách du lịch). Phạm vi khu vực hạn chế, tuyến đường và số lượng phương tiện được phép đầu tư hoạt động thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương.

Theo LĐO

Mới nhất
x
x
Xe điện 4 bánh sẽ được đăng ký cấp biển số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO