Xét xử nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An

23/01/2013 10:42

(Baonghean) Ngày 22/1, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên toà hình sử sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Xuân Lâm, trú tại xóm 2, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến tháng 2/2012, Lâm đã lừa dối nhiều người là có khả năng"chạy" cho các sinh viên vừa tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm vào các cơ quan ban ngành ở tỉnh và huyện; đồng thời còn có khả năng xin chỉ định dự án thi công, cải tạo các công trình trong tỉnh. Nhờ cái "mác" Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Lâm được nhiều người tin tưởng và giao tiền nhờ "chạy" việc.

Đến thời điểm bị bắt (tháng 2/2012), Bùi Xuân Lâm đã gian dối nhận "chạy" làm cho 195 lao động (chưa kể một số lao động đã được Lâm trả lại tiền và hồ sơ xin việc) và hứa hẹn chạy 11 công trình cho các doanh nghiệp được chỉ định tư vấn, giám sát, thi công các công trình. Tổng số tiền Lâm lừa đảo là gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên Lâm dùng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Dự kiến phiên tòa sẽ kết thúc vào hôm nay (23/1).


C.T.V

Xét xử nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO