Xét xử sơ thẩm vụ gây rối, chống người thi hành công vụ tại trại lợn Thái Dương

15/06/2012 15:57

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 13, 14/6, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ "gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ" đối với 14 bị cáo xã Đại Sơn tại Công ty TNHH lợn giống ngoại Thái Dương.


Theo cáo trạng: do bức xúc về tình trạng Công ty TNHH lợn giống ngoại Thái Dương (đóng trên địa bàn xóm 9, xã Đại Sơn, Đô Lương) đã gây ô nhiễm môi trường nhưng chậm khắc phục, từ ngày 12/11/2011 đến ngày 01/01/2012, các đối tượng quá khích (đều là người xã Đại Sơn) đã kích động nhiều người kéo đến Công ty này đập phá, trộm cắp tài sản, kích động người dân chống lại lực lượng thi hành công vụ.




Phiên tòa có đông bị cáo nhất ở địa phương này.

HĐXX tuyên phạt các các bị cáo: Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Viết Thông, Đặng Bá Hải, Võ Văn Dũng và Nguyễn Trọng Lâm phạm tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ mỗi bị cáo 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo: Nguyễn Văn Quyền và Nguyễn Văn Duyên 24 tháng và 21 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo Nguyễn Văn Huệ,Chu Quang Dương, Dương Đức Hoa, Đinh Văn Hóa, Trần Văn Hường, Đặng Bá Hải 16 tháng cải tạo không giam giữ, Nguyễn Văn Nhu 13 tháng cải tạo không giam giữ về tội gây rối trật tự công cộng. Do thời gian thi hành án tính từ ngày bị giam giữ nên các đối tượng đã được trả tự do ngay tại tòa. Phiên tòa kết thúc trong sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân tham dự và có tác dụng răn đe và giáo dục chung.


Minh Tâm

Xét xử sơ thẩm vụ gây rối, chống người thi hành công vụ tại trại lợn Thái Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO