Xóa bỏ "điểm đen" tai nạn đường sắt ở Nghi Kim

26/03/2012 15:08

(Baonghean) - Tại xã Nghi Kim (TP. Vinh), có nhiều đường ngang dân sinh bắc qua đường sắt thiếu an toàn.

Tại những điểm này, lều quán, công trình xây dựng san sát, người dân thản nhiên đặt những dụng cụ sinh hoạt, thường xuyên đổ rác tấp lên đường sắt, làm tắc hệ thống thoát nước. Mặc dù ngành Giao thông, Công ty Đường sắt và chính quyền các cấp đã tổ chức giải tỏa hành lang ATGT đường sắt từ những năm 1997, nhưng đến nay tình trạng tái lấn chiếm vẫn không được giải quyết dứt điểm.



Nhiều ki ốt ngang nhiên vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt ở xã Nghi Kim - TP Vinh.

Ông Trần Bá Hạ- Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: "Thực hiện năm ATGT 2012, Công ty đã làm việc với Sở GTVT Nghệ An bàn kế hoạch giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt theo Quyết định 1856/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và đi đến thống nhất phương án giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh. Trong đó chọn xã Nghi Kim làm điểm để chỉ đạo, qua đó rút kinh nghiệm nhân rộng toàn tỉnh với tinh thần kiên quyết giải tỏa việc lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt. Bước một giải tỏa vi phạm lấn chiếm cách chân ta luy 5m. Bước hai sẽ tổ chức rà soát thống kê, kiểm đếm, đền bù điểm cách chân ta luy 6-15m, tùy vào tình hình cụ thể từng điểm ảnh hưởng đến giao thông đường sắt để thực hiện giải tỏa".


Theo lãnh đạo Công ty, sau khi giải tỏa, Công ty phối hợp chặt chẽ với địa phương không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, đi đến xóa bỏ các "điểm đen" tai nạn đường sắt ở Nghi Kim.

Mới nhất
x
Xóa bỏ "điểm đen" tai nạn đường sắt ở Nghi Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO