Xử lý hàng cây bạch đàn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

22/12/2014 09:21

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 3/12/2014 qua mục “Thông tin đường dây nóng” có nêu nội dung phản ánh của người dân xã Nghi Yên: “Hàng cây bạch đàn nằm dọc Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên bị xói mòn mạnh, nguy cơ gãy, đổ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, kịp thời có biện pháp khắc phục”.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Nghệ An, UBND huyện Nghi Lộc đã ban hành Công văn số 1227/UBND-VHTT ngày 5/12/2014 yêu cầu Trưởng phòng Công thương huyện, Chủ tịch UBND xã Nghi Yên và các ngành liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung những vấn đề Báo Nghệ An đã nêu để kịp thời xử lý. Sau khi tổ chức kiểm tra và chỉ đạo giải quyết, ngày 16/12/2014 UBND huyện Nghi Lộc có Công văn số 1265/UBND-VHNT báo cáo kết quả cụ thể như sau:

Đúng như phản ảnh của người dân mà báo Nghệ An đã nêu: Hàng cây bạch đàn nằm dọc Quốc lộ 1A, đoạn đi qua xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên bị xói mòn mạnh, nguy cơ gãy, đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây. Qua kiểm tra cho thấy, số cây bạch đàn của các hộ dân xóm Cửa Mỏ trồng trước đây nằm ngoài phạm vi đền bù GPMB Dự án Nâng cấp QL1A đoạn qua xã Nghi Yên. Phòng Công thương huyện đã làm việc với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Yên, thống nhất phương án xử lý: Vận động các hộ dân có cây tự nguyện thu hoạch; nếu các hộ không tự nguyện UBND xã phải tổ chức lực lượng chặt hạ xong trước ngày 30/12/2014 (khoảng 10 cây) để giải phóng hành lang an toàn giao thông và tiếp tục thông báo cho nhân dân biết không được trồng mới các loại cây có chiều cao từ 3m trở lên hai bên hành lang sạch QL1A.

UBND huyện Nghi Lộc

Xử lý hàng cây bạch đàn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO