Xung đột ngày càng gia tăng tại Tunisia

24/10/2014 07:46

(Baonghean.vn) - Thứ năm ngày 23/10, các nhà chức trách Tunisia thông báo, một cảnh sát đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong cuộc đọ súng với “nhóm khủng bố” tại một ngôi nhà ở thị trấn Oued Ellil nằm ở phía tây cách thủ đô Tunis khoảng 15 km. Được biết, vào hôm chủ nhật ngày 26/10, người dân Tunisia sẽ đi bầu cử để bầu ra ban Quốc hội mới cho đất nước bắc Phi này.

Xung đột ngày càng gia tăng tại Tunisia
Một cảnh sát đã bị giết chết hôm 23/10 trong một cuộc đọ súng với “nhóm khủng bố” tại Oud Ellil, ngoại ô thủ đô Tunis. Ảnh: Aimen Zine

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ ông Mohamed Ali Aroui cho biết “Chúng tôi nhận được thông tin có thuốc nổ chứa trong một ngôi nhà ở thị trấn Oued Ellil. Trong ngôi nhà này có ít nhất 2 người đàn ông, 2 người phụ nữ và trẻ nhỏ”. Những người trong ngôi nhà bị cáo buộc chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công nhằm phá hoại cuộc bầu cửa sắp diễn ra vào ngày 26/10.

Theo tiết lộ của hai kẻ khủng bố bị bắt cách đây vài ngày ở Keblli - khu vực nằm cách thủ đô Tunis 500 km, một vụ tấn công nhằm vào cuộc bầu cử sắp tới đang được lên kế hoạch trong một ngôi nhà tại thị trấn Oued Ellil. Ngay khi xác nhận lại thông tin, lực lượng an ninh Tunisia đã ra lệnh bao vây ngôi nhà. Ông Mohamed Ali Aroui yêu cầu thả tự do cho các con tin mà những đàn ông trong ngôi nhà đang bắt giữ. Đến trưa ngày 23/10, các cuộc đọ súng giữa những nghi can và quân đội vẫn tiếp tục diễn ra.

Các hoạt động khủng bố ngày một gia tăng tại Tunisia kể từ khi cuộc “cách mạng hoa nhài” nổ ra hồi tháng 1/2011 ở quốc gia này. Hơn 50 binh lính và cảnh sát đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của những nhóm vũ trang gần biên giới Libya và Algeria. Kể từ tháng 12/2012, lực lượng an ninh Tunisia đã thất bại hoàn toàn trong việc đẩy lùi nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan tại núi Chaambi gần biên giới Algeria. Được biết khu vực này còn là nơi ẩn náu của nhiều nhóm khủng bố khác.

Trước tình hình các cuộc tấn công và bắt giữ ngày một gia tăng, an ninh đã được tăng cường xung quanh tòa nhà Chính phủ, các bộ, ngành và các Đại sứ quán. Để trấn an cử tri, nhiều biện pháp an ninh được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội sắp diễn ra vào ngày 26/10. Hôm thứ hai đầu tuần, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng khẳng định “các cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hoại cuộc bầu cử đã thất bại”.

Chu Thanh – Theo LeFigaro 23/10

Mới nhất
x
Xung đột ngày càng gia tăng tại Tunisia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO