Y án chung thân đối tượng buôn ma túy

24/07/2012 19:21

(baonghean.vn) - Xét bản cáo trạng thấy không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt do có đơn kháng cáo của Thò Pó Chùa (SN 1978, trú bản Na Cứa, huyện Sầm Tớ, Hủa Phăn, Lào) về tội mua bán trái phép chất ma túy, Hội đồng xét xử Tòa án tối cao đã tuyên y án tù chung thân.

Sáng ngày 24/7, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Thò Pó Chùa. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Thò Pó Chùa có chị gái lấy chồng ở bản Huồi Mới 1 (xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) nên thường xuyên sang Việt Nam thăm anh chị.

Qua lại nhiều lần, Chùa biết đưa heroin sang Quế Phong bán sẽ thu được lợi nhuận cao nên tối ngày 10/10/2011, Thò Pó Chùa mang theo một bánh heroin từ Lào qua Việt Nam để bán cho 3 đối tượng người Việt Nam. Khi đến khu vực bản Ải Kẻm (xã Tri Lễ, Quế Phong) thì lọt vào vị trí phục kích của lực lượng Đồn Biên phòng 519, Bộ đội biên phòng Nghệ An.



Bị cáo Thò Pó Chùa

Với khối lượng 334,14g heroin, Thò Pó Chùa đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tù chung thân. Cho rằng hình phạt này quá nặng, Chùa đã có đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt gửi TAND tối cao. Tuy nhiên tại phiên tòa, xét thấy không có căn cứ xem xét giảm nhẹ hình phạt, Hội đồng xét xử TAND tối cao đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Thò Pó Chùa.


ĐP

Mới nhất
x
Y án chung thân đối tượng buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO