Y án tử hình kẻ hiếp dâm, giết mợ

29/02/2012 16:52

(Baonghean.vn)- Sáng 29/2, tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành SN 1989, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Theo bản cáo trạng, nửa đêm ngày 30/6/2011, Nguyễn Văn Thành sang nhà mợ là chị Phạm Thị H (sn 1982, trú cùng xóm) và thực hiện hành vi hiếp dâm. Do bị chống cự quyết liệt nên Thành đã dùng tay, gối và chăn chẹn vào cổ khiến chị H nghẹt thở và chết. Sau khi gây án, Thành bỏ về nhà, ngày 14/7/2011, Thành đến cơ quan điều tra đầu thú.

Trong phiên tòa hình sự sơ thẩm vào ngày 29/11/2011, TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội hiếp dâm và 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản (Thành có liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản trước thời điểm xảy ra vụ án giết người). Tổng hợp cả 3 hình phạt, Nguyễn Văn Thành lĩnh án tử hình.

Thành đã gửi đơn kháng cáo lên TAND tối cao đề nghị được xem xét, giảm nhẹ hình phạt về tội giết người. Hội đồng xét xử xét thấy hành vi tội ác của bị cáo đã quá rõ ràng, là đối tượng có nhân thân xấu (đã từng bị kết án 1 năm tù giam về tội cướp giật tài sản), khi gây án, biết chị H. không còn cử động, Thành không có động thái nào thể hiện việc cứu chữa cho bị hại. Mặt khác, hành động của Thành không những tước đoạt sinh mạng của chị H. mà còn tước đoạt quyền được sống của một thai nhi mới 3 tháng tuổi. Từ những lẽ trên Hội đồng xét xử giữ nguyên mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Thành.


ĐP

Mới nhất
x
Y án tử hình kẻ hiếp dâm, giết mợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO