Y án tử hình sinh viên theo người tình buôn ma túy

26/06/2012 20:25

(Baonghean.vn) - Dù bị cáo viết đơn xin tha tội chết nhưng Tòa phúc thẩm tối cao cho rằng hành vi cầm đầu đường dây ma túy của cô sinh viên rất nghiêm trọng, với lượng ma túy trên 5 bánh nên vẫn y án tử hình.



Bị cáo Lữ Thị Minh

Ngày 26/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình với Lữ Thị Minh - sinh năm 1982 ở xã Tam Quang huyện Tương Dương về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Trước khi phạm tội, Minh là sinh viên đại học ở thành phố Vinh.

Cáo trạng xác định, học hết cấp 3 Minh yêu một người đàn ông tên Nguyễn Anh Dũng sinh năm 1959 trú tại phường 3 quận 10 – thành phố Hồ Chí Minh đang tham gia xây dựng cầu đường ở huyện miền núi Tương Dương dù biết người này đã có vợ con. Khi nhận ra người tình là trùm buôn ma túy xuyên quốc gia, mặc dù là một sinh viên đại học, có hiểu biết về tác hại của ma túy nhưng Minh vẫn theo và thành trợ thủ đắc lực.

Sau khi Minh trở thành sinh viên trường đại học, Dũng đã thuê nhà đẹp đầy đủ tiện nghi, cung cấp tiền bạc cho Minh sống vương giả. Từ đây, cô sinh viên đứng ra cầm đầu đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam. Sau khi nhận tiền từ người tình, Minh rủ em trai Lữ Cao Thượng và một số người đưa "hàng trắng" vào Sài Gòn. Mặc dù có mác là sinh viên với việc đi về thăm gia đình nhưng đường dây ma túy này đã bị cảnh sát phát hiện. Minh phải nhận án tử hình, em trai chịu hình phạt chung thân. (Sau khi đường dây do Minh cầm đầu bị bắt Dũng đã bỏ trốn và đang bị pháp luật truy nã).

Minh cho rằng bị người tình lợi dụng, bản thân mình không phải là người cầm đầu đường dây và án tử hình với mình là quá nặng, Minh viết đơn kháng cáo xin giảm tội chết để có cơ hội sống trở về báo đáp công lao cha mẹ.

Mặc dù vậy, HĐXX xác định, Minh được ăn học đến nơi đến chốn nên không thể nói là kém hiểu biết, nhận thức về pháp luật. Cơ quan điều tra có bằng chứng về việc Minh đã "rửa" hàng trăm triệu đồng thu lợi từ bán ma túy bằng việc cùng cậu ruột đầu tư mua máy đào vàng. Không chỉ vậy, Minh còn rủ em trai cùng tham gia đường dây. Số lượng ma túy mua bán qua tay nữ sinh viên được xác định lên đến 5,5 bánh (gần 1,9 kg), trong khi đó theo quy định chỉ cần 100g heroin trở lên là đã có thể áp dụng mức án tử hình.


Đ.P

Mới nhất
x
Y án tử hình sinh viên theo người tình buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO