Tàu chiến Nga ở Syria đang theo sát lộ trình của Hải quân Mỹ

Lan Hạ ((Theo Business Insider))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hải quân Nga dường như có động thái đáp trả trước lời cảnh báo của Tổng thống Donald Trump về việc các tên lửa Mỹ đang tiến tới gần Syria.
Nga chuẩn bị cuộc hải chiến với Mỹ gần Syria. Ảnh: AP
Tàu chiến của hải quân Nga. Ảnh: AP
Hãng tin Reuters ngày 11/4 đưa tin, quân đội Nga đang theo sát lộ trình của Hải quân Mỹ. Hình ảnh vệ tinh và thông tin truyền thông cho hay, 11 tàu chiến Nga, trong đó có một tàu ngầm, đã rời một cảng ở Syria.

Trong số các tàu chiến Nga được cho rời cảng ở Syria có một tàu ngầm tấn công lớp Kilo, được đánh giá là một trong những tàu ngầm yên tĩnh và tối tân nhất hoạt động hiện nay.

Trong khi tàu của Nga kém tối tân hơn xét về một số khía cạnh, song chúng thường được trang bị các tên lửa chống hạm hiện đại có thể gây ra mối đe dọa thực sự cho phía Mỹ.

Tuy nhiên theo nhận định của ông Ryan Bohl, nhà phân tích Trung Đông tại hãng tư vấn địa chính trị Stratfor trên Business Insider: “Cả Nga và Mỹ đều không muốn Thế chiến III nổ ra, họ biết cách tránh một cuộc chiến như vậy và có đường dây liên lạc thông suốt”.

Chuyên gia này cho rằng động thái của hải quân Nga nhiều khả năng “là để gia tăng nguy cơ cho người dân Mỹ nhằm gây sức ép đối với Tổng thống Trump hạn chế quy mô bất kỳ cuộc tấn công nào sắp diễn ra”.

tin mới

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi?

(Baonghean.vn) - Fox News cho rằng, Nga và Trung Quốc đang thay thế Mỹ ở châu Phi. Theo đó, Nga đang tạo ra sức ảnh hưởng về mặt chính trị, còn Trung Quốc thâm nhập về kinh tế. Đây không chỉ là lời cáo buộc từ các đối thủ chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mà là thực tế. 

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov mang lại gì cho Nga?

Thay chỉ huy cao nhất của quân đội, Tổng thống Putin tính toán gì?

(Baonghean.vn) - Giới phân tích quân sự cho rằng, việc bổ nhiệm ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng là một quyết định “đặc biệt thành công”, bởi ông có tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận phi tiêu chuẩn để giải quyết một loạt các vấn đề phức tạp và cấp bách nhất, nếu muốn giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

(Baonghean.vn) - Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là "bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử".

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu bật sự chia rẽ của châu Âu, trước khi Tổng thống Putin thăm Bắc Kinh

(Baonghean.vn) - CNN nhận định, chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kết thúc cùng với thông điệp nêu bật sự chia rẽ trong lòng "lục địa già", rằng: bất chấp những mâu thuẫn với phần lớn lục địa, Trung Quốc vẫn thiện cảm ở một số quốc gia châu Âu.