Thời sự

Đồng chí Nguyễn Văn Thông dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn

Mai Hoa 05/09/2024 12:05

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (huyện Nghĩa Đàn).

 Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (huyện Nghĩa Đàn). Ảnh: Mai Hoa
 Các
Chung vui Lễ khai giảng cùng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An và huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Mai Hoa

Bước vào năm học mới 2024 - 2025, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng có 15 lớp, với tổng 550 học sinh. Tập thể nhà trường tiếp tục quyết tâm đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp dạy văn hoá với giáo dục đạo đức, rèn luyện nề nếp, kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời hoàn thiện các điều kiện, đảm bảo thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện có tổng 24 người, đều đạt trình độ chuẩn đào tạo và đủ giáo viên các môn chuyên biệt như âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ và thể dục.

 Đo
Đồng chí Nguyễn Đình Thái - Bí thư Đảng uỷ xã Nghĩa Hồng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng. Ảnh: Mai Hoa

Trường Tiểu học Nghĩa Hồng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để trở thành cơ sở giáo dục đạt chuẩn mức độ I lần 3, là trường điển hình của huyện và tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 99,6% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; trong đó có 144 học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, chiếm 26,5%; 147 học sinh được khen đạt thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc, chiếm 27%. Có 30 học sinh đạt các giải giao lưu cấp huyện, cấp tỉnh và 2 học sinh đạt các giải giao lưu cấp Quốc gia.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông dự khai giảng tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng.

Riêng năm học 2023 - 2024, có 5 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 23 người đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Tập thể nhà trường được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức Công đoàn, Liên đội đạt Đơn vị vững mạnh xuất sắc và Chi bộ nhà trường được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 NămHocj
Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (huyện Nghĩa Đàn) có 15 lớp với tổng 550 học sinh. Ảnh: Mai Hoa

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương những thành tích thầy, cô và học sinh nhà trường đạt được thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng chia sẻ một số cảm xúc và mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục quan tâm chỉ đạo xây dựng, làm giàu hơn truyền thống của trường trong năm học mới 2024 - 2025 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông
Đồng chí Nguyễn Văn Thông phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (Nghĩa Đàn). Ảnh: Mai Hoa

Khẳng định, lớp học đầu tiên, cấp học đầu tiên là vô cùng quan trọng với mỗi đời người trong hành trình thu nhận kiến thức và học làm người, đồng chí Nguyễn Văn Thông mong muốn Trường Tiểu học Nghĩa Hồng phải thực sự tạo nền tảng vững chắc cho các thế hệ học sinh trên địa bàn. Điều đó đòi hỏi các cô giáo, thầy giáo, cán bộ của nhà trường phải nỗ lực hơn nữa trong công tác giáo dục.

Cùng đó, cần phát huy cao hơn sự hiếu học của học sinh, sự đồng hành hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và phụ huynh học sinh để Trường Tiểu học Nghĩa Hồng tiếp tục đạt kết quả cao hơn.

 Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học
Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học Nghĩa Hồng đón 105 học sinh lớp 1. Ảnh: Mai Hoa
 Cô
Cô giáo Nguyễn Thị Thuỷ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Hồng (huyện Nghĩa Đàn) đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Mai Hoa

"Giáo dục, dạy dỗ con trẻ không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà trước hết là của gia đình, và sau đó là của cộng đồng, của xã hội, của tất cả chúng ta. Bởi vậy, mong cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và các bậc phụ huynh hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho con trẻ. Bằng tình thương và sự sáng suốt trong thể hiện trách nhiệm các cấp ngành và các bậc phụ huynh hãy thực hiện tốt vai trò của mình đối với con trẻ" - đồng chí Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh.

 Lãnh đạo
Lãnh đạo tỉnh và huyện Nghĩa Đàn tặng hoa chúc mừng năm học mới cho cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Hồng. Ảnh: Mai Hoa
 Các đồng chí
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Nghĩa Đàn gặp gỡ thân tình cùng giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hồng. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Nguyễn Văn Thông dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO