Thể thao

5 nữ sinh huyện Anh Sơn đoạt Huy chương Vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Thái Hiền 09/08/2024 17:06

Lần đầu tiên, huyện miền núi Anh Sơn có 5 học sinh tham gia đội hình chính Đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Nghệ An dự thi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Sau trận chung kết gay cấn với đội TP. Hồ Chí Minh, các em đã giành được ngôi vị cao nhất, mang về niềm vinh dự, tự hào cho quê hương.

Tại gia đình em Bùi Thị Yến Vy ở thôn Xuân Long, xã Thọ Sơn (Anh Sơn), không khí rất đông vui khi bà con làng xóm hay tin Yến Vy mới đi thi đấu về, đến chung vui với gia đình.

bna_4(1).jpg
Yến Vy bên bộ sưu tập huy chương tại các cuộc thi. Ảnh: Thái Hiền

Cẩn thận treo tấm Huy chương Vàng vừa đạt được vào bộ sưu tập, Yến Vy chia sẻ: Em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là hộ cận nghèo, bố mẹ đều làm nông nghiệp, nên tuổi thơ em cũng gắn bó với ruộng nương, rừng núi.

Chính điều đó đã hun đúc cho Yến Vy ý chí vượt khó so với bạn bè cùng trang lứa, em luôn cố gắng chăm chỉ học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi để bố mẹ yên lòng. Khi được chọn vào đội bóng chuyền của tỉnh Nghệ An tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Yến Vy đã tích cực tập luyện và rất ham học hỏi. Em luôn thi đấu hết mình, cống hiến những pha bóng đẹp, nhờ đó đã mang về vinh quang cho thể thao tỉnh nhà.

bna_5(1).jpg
Thầy giáo cùng các em xem lại các trận đấu. Ảnh: Thái Hiền

Chị Nguyễn Thị Nhàn, mẹ Yến Vy xúc động: Từ nhỏ Yến Vy đã sớm bộc lộ năng khiếu thể thao, đặc biệt là với môn bóng chuyền, cháu rất đam mê, mỗi buổi chiều đều đến nhà văn hóa thôn để tập luyện. Từ những năm học cấp 2, cháu đã được nhà trường cũng như địa phương lựa chọn tham gia thi đấu tại các Đại hội TDTT các cấp; Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh và đều đạt thành tích cao.

Trong suốt thời gian tập luyện tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh cũng như toàn quốc, mặc dù nhà ở cách xa trường gần 30 km, điều kiện đi lại khó khăn, gia đình đã tạo điều kiện cho cháu tham gia, có những hôm tập đến 9-10 giờ đêm mới về đến nhà. Trong những trận đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, xem con và các bạn qua ti vi, vợ chồng tôi hạnh phúc, tự hào lắm.

bna_7(1).jpg
5 VĐV cùng thầy giáo. Ảnh: Thái Hiền

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần, đây là ngày hội thể dục, thể thao của học sinh toàn quốc. Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng, các vận động viên tham gia thi đấu 15 môn, riêng môn bóng chuyền nữ có sự tham gia của 8 đội bóng gồm: Hà Nội, Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An.

Thầy giáo Trần Văn Thắng - Trường THPT Anh Sơn 3, thành viên Ban Huấn luyện Đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Nghệ An cho hay: Rất vinh dự cho huyện Anh Sơn và Trường THPT Anh Sơn 3 có 5 em được lựa chọn tham gia Đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Nghệ An. Đó là các em: Nguyễn Thị Hoài Thương, lớp 12C4; Bùi Thị Yến Vy, lớp 11C6; Lê Hoài Phương lớp, 11C3; Trần Thị Kim Ngân, lớp 10C7; Nguyễn Thị Hải Yến, lớp 10C6.

Trải qua 4 trận đấu ở vòng loại và bán kết, Đội tuyển bóng chuyền nữ Nghệ An giành chiến thắng thuyết phục ở tất cả các trận. Bước vào trận chung kết, gặp Đội Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đội mạnh, có thể hình cao, nhưng với tinh thần thể thao đoàn kết, cùng với chiến thuật hay, những pha tấn công đa dạng, hiệu quả, các em đã chiến thắng và xuất sắc giành ngôi vô địch. Tin rằng, với những thế mạnh hiện có cùng lợi thế sức trẻ sẽ là những yếu tố then chốt, giúp 5 em đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai với bộ môn bóng chuyền.

bna_9.jpg
Các em đã mang về niềm vinh dự, tự hào cho tỉnh Nghệ An, huyện Anh Sơn và Trường THPT Anh Sơn 3. Ảnh: Thái Hiền

Thầy giáo Nguyễn Phi Hùng -Phó hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 3 cho biết: Những năm gần đây, Trường THPT Anh Sơn 3 được biết đến là “cái nôi” đào tạo, tạo nguồn phát triển vận động viên của địa phương. Phong trào thể dục, thể thao luôn được Ban Giám hiệu, Đoàn trường quan tâm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp học sinh phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu, sở thích, nguyện vọng chính đáng của các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trường có nhiều môn thể thao thế mạnh như bóng bàn, bóng chuyền nam, nữ… Ðây cũng là những môn đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Ðổng hay các hội thi TDTT do các cấp, các ngành tổ chức. Đặc biệt, tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024, nhà trường rất tự hào khi có 5 em được chọn vào đội bóng chuyền nữ của tỉnh và đã xuất sắc mang về Huy chương Vàng cho tỉnh nhà./.

Mới nhất
x
x
5 nữ sinh huyện Anh Sơn đoạt Huy chương Vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO