Báo Nghệ An đạt giải Nhì Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp giáo dục'

Mỹ Hà - Đức Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sáng 14/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giảỉ Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020.

Đến dự có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi,  Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu tham dự lễ trao giải. Ảnh: Đức Anh
Đây là năm thứ 3 giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó, nhằm tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục” nhận được hơn 700 tác phẩm tham dự giải. Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, nhiều tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Giải năm nay có sự lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ những người làm báo chuyên và không chuyên trên mọi miền Tổ quốc; các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Qua đó, kịp thời thông tin, phản ánh đa chiều về lĩnh vực GD-ĐT.

Về hình thức thể hiện, các tác phẩm dự giải năm nay đều được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu. Các tác phẩm báo điện tử, báo in được thiết kế, trình bày đẹp, kỹ lưỡng.

Nhiều tác phẩm báo điện tử được trình bày sáng tạo, sinh động và thân thiện dựa trên nền tảng đa phương tiện phổ biến, phát huy thế mạnh loại hình Long - form hay Emagazine.

Nhiều tác phẩm truyền hình được chăm chút kỹ hậu kỳ, sáng tạo trong khâu thể hiện và cách dẫn dắt lôi cuốn. Các tác phẩm ở loại hình báo phát thanh được xử lý theo hình thức hiện đại, với cách đặt vấn đề và trình bày sinh động, hấp dẫn.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Đặc biệt cho Báo Tuổi trẻ. Ảnh: Đức Anh
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Đặc biệt cho Báo Tuổi trẻ. Ảnh: Đức Anh
Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận và đánh giá cao các tác phẩm, tác giả tham dự cuộc thi năm nay.

Đồng thời khẳng định, giải năm nay ghi nhận sự vượt trội về chất lượng, nội dung và hình thức thể hiện. Đề tài của tác phẩm dự thi cũng được khai thác phong phú; bên cạnh những tác phẩm ghi nhận những tập thể, cá nhân điển hình  tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo trong dạy – học thì cũng có những bài viết xúc động, thể hiện sự trân trọng những tấm gương nhà giáo hy sinh thầm lặng, dành cả thanh xuân của mình để bám trường, bám lớp, đem con chữ đến với học trò ở các bản, làng xa xôi của Tổ quốc.

Các tác phẩm đạt giải Nhất của cuộc thi. Ảnh: Đức Anh
Các tác phẩm đạt giải Nhất của cuộc thi. Ảnh: Đức Anh
Tại giải năm nay, qua chấm sơ khảo, hội đồng giám khảo đã chấm và lựa chọn 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả đã có 50 tác phẩm đạt giải, trong đó: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 26 giải Khuyến khích, 1 giải Đặc biệt được Hội đồng giám khảo chọn từ 4 giải A và 3 nhân vật tiêu biểu được chọn trong 2 tác phẩm đạt giải.
Trao giải Nhì cho tác phẩm của Báo Nghệ An. Ảnh: Đức Anh
Trao giải Nhì cho tác phẩm của Báo Nghệ An. Ảnh: Đức Anh
Báo Nghệ An có 1 tác phẩm đạt giải Nhì, đó là tác phẩm “Cuộc “cách mạng” giáo dục ở Kỳ Sơn” của nhóm tác giả Mỹ Hà - Thành Chung - Đức Anh.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.