Hầm Thần Vũ

Bên trong hầm xuyên núi dài nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hầm Thần Vũ trên Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An nằm ở vị trí có nền địa chất phức tạp, đá phong hóa mạnh, rời rạc và xen kẹp... Đây được xem là hạng mục khó khăn nhất trên tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt.

Clip: Q.A
bna_s.jpg
Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 3 dự án đầu tư hợp tác công tư (PPP) của cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trên tuyến này có hạng mục thi công hầm Thần Vũ xuyên qua núi Thần Vũ, phía Bắc thuộc huyện Diễn Châu và phía Nam thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là hầm đường bộ dài nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Trân Châu
bna_cửa hầm.jpg
Hầm Thần Vũ có tổng chiều dài 1,13 km, được thiết kế với quy mô 2 hầm riêng biệt, chiều rộng mỗi hầm là 13,78m, khoảng cách 2 tim hầm là 45m. Giai đoạn 1 xây dựng hoàn chỉnh ống hầm nhánh phải để khai thác 2 chiều. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thiện toàn bộ hầm theo quy mô hoàn chỉnh với 6 làn xe cơ giới. Ảnh: Quang An
bna_hầm 7.jpg
Ngay từ bước thiết kế, hầm Thần Vũ được xác định là một hạng mục khó, phức tạp nhất trong các hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc – Nam; với địa chất yếu, đá phong hóa mạnh, rời rạc và xen kẹp... đặc biệt là địa chất khu vực phía Nam hầm. Bên trong hầm tối, hệ thống đèn chiếu sáng được bật thường xuyên để công nhân làm việc. Ảnh: Quang An
bna_hầm 6.jpg
Do địa chất phức tạp, khó khăn nên trong suốt quá trình thi công, các bên liên quan nhóm họp và thảo luận liên tục... nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp và an toàn nhất. Nhiều vị trí trong hầm được đặt thiết bị quan trắc chuyển vị, nhằm theo dõi công trình nếu có sự dịch chuyển hay gặp sự cố sẽ xử lý kịp thời. Ảnh: Quang An
bna_hầm 4.jpg
Hầm thiết kế vĩnh cửu, vỏ bê tông cốt thép, thi công theo công nghệ của Áo. Công nhân thi công hầm đều là những người dày dặn kinh nghiệm, thi công 3 ca, 4 kíp để đảm bảo tiến độ. Ảnh: Quang An
bna_hầm 5.jpg
Ông Võ Sơn Hải - Chỉ huy trưởng thi công bắc hầm Thần Vũ cho biết: Công tác thi công trong lòng núi rất vất vả. Đào hầm đến đâu làm khung sắt định hình đến đó. Khó khăn nhất là lúc làm từ hai mũi phía Nam hầm đến gần vị trí hợp long thì gặp phải đới địa chất yếu, nếu không thận trọng rất dễ xảy ra sự cố sạt trượt. Ảnh: Quang An
bna_trong hầm.jpg
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các công nhân thi công hầm Thần Vũ đều nỗ lực vượt nắng, thắng mưa để thông hầm đúng tiến độ. Ảnh: Quang An
bna_xe.jpg
Việc thông hầm có ý nghĩa rất quan trọng, từ thời điểm này, công tác điều phối nhân sự, phương tiện, vật tư, vật liệu có thể đi xuyên qua hầm mà không phải đi vòng bằng đường công vụ, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công hầm Thần Vũ nói riêng và toàn dự án nói chung. Ảnh: Quang An
bna_hầm 3.jpg
Song song với việc thông phía nhánh phải, các đơn vị thi công tiếp tục gia cố hầm, triển khai khoan đào nhánh trái, phấn đấu thông tuyến vào quý II năm 2024. Ảnh: Quang An

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.