Bỉ: Bắt giữ 2 nghi phạm lên kế hoạch tấn công thủ đô Brussels

29/12/2015 17:19

(Baonghean.vn) - Ngày 29/12, công tố viên liên bang Bỉ thông báo, cảnh sát nước này đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi lên kế hoạch tấn công “một số địa điểm mang tính biểu tượng” tại thủ đô Brussels trong dịp lễ cuối năm.

1
Càng gần cuối năm, chính quyền Brussles càng cho tăng cường việc kiểm tra an ninh và tiến hành hàng loạt vụ khám xét. Ảnh AFP

Theo công tố viên, 2 nghi phạm bị bắt gồm một kẻ chủ mưu thực hiện các vụ tấn công, y tham gia vào các hoạt động của một nhóm khủng bố với tư cách là người cầm đầu và tuyển dụng những tên khủng bố khác. Người còn lại cũng là thành viên của nhóm khủng bố này và được xem như tác giả hoặc đồng tác giả vạch ra âm mưu tấn công thủ đô Brussels.

Các vụ bắt giữ được tiến hành trong ngày 27 và 28/12 sau hàng loạt vụ lục soát tại khu vực Flemish Brabant, Liege và Brussels theo “lệnh của thẩm phán chuyên điều tra về khủng bố”. Có tất cả 6 người bị bắt giữ trong đợt truy quét tuy nhiên 4 người khác đã được thả ra trừ 2 nghi phạm nói trên.

Mặc dù không tìm thấy vũ khí hay vật liệu cháy nổ tại nhà 2 nghi phạm song các nhà điều tra lại tìm thấy “các thiết bị máy tính, trang phục huấn luyện quân sự mang phong cách nhà nước Hồi giáo IS”. Ngoài ra, công tố viên còn xác định, lệnh khám xét không liên quan tới loạt vụ tấn công tại Paris hôm 13/11.

Lúc 19h tối ngày 28/12, cảnh sát Bỉ cũng đã bắt giữ 2 nghi phạm đặc biệt nguy hiểm tại thủ đô Brussels. Hiện, cơ quan chức năng Bỉ chưa xác nhận liệu có mối liên hệ nào giữa 2 vụ việc trên hay không.

Chu Thanh

(Theo Le Parisien)

TIN LIÊN QUAN

Bỉ: Bắt giữ 2 nghi phạm lên kế hoạch tấn công thủ đô Brussels
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO