Bưu điện Nghệ An - Báo Nghệ An phối hợp nâng cao chất lượng phát hành báo

(Baonghean.vn) - Ngày 26/5, Bưu điện tỉnh và Báo Nghệ An có buổi làm việc về phối hợp công tác phát hành Báo Nghệ An năm 2016, những tháng đầu năm 2017 và kế hoạch thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc, phía Báo Nghệ An có các đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập, lãnh đạo và phóng viên Phòng Phát hành - QC- HĐXH. Phía Bưu điện có đồng chí Bùi Thị Minh - Giám đốc, Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc và đại diện các phòng liên quan.

a2
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó TBT đánh giá sự phối hợp của Bưu điện tỉnh để thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: Hà Linh

Thời gian qua, Báo Nghệ An và Bưu điện tỉnh đã có sự tương tác chặt chẽ trong công tác phát hành báo để nâng cao chất lượng phục vụ. Đội ngũ nhân viên khá chuyên nghiệp, nhiệt tình, bám sát địa bàn, chủ động thời gian giao nhận đến các tuyến huyện kịp thời. Một số Bưu điện huyện thực hiện ký hợp đồng đặt báo cả năm thanh toán theo quý, nên đã hạn chế sự cắt giảm báo giữa năm. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã chỉ ra những hạn chế, vướng mắc trong công tác phát hành báo ở các bưu cục để cùng tháo gỡ. Theo đó, mặc dù ngành Bưu điện đã hướng tới hoạt động chuyên nghiệp nhưng vẫn còn một số tồn tại cần tiếp tục khắc phục như: thời điểm đầu quý, đầu năm số liệu nhu cầu báo không ổn định, có khi sụt giảm mạnh, khắc phục chậm.

Một số địa bàn huyện, thành thị chưa thực hiện tốt chủ trương ký hợp đồng năm, thanh toán theo quý. Số liệu truyền nhu cầu giữa Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện có lúc còn chênh lệch. Công tác chuyển phát nhiều nơi chưa đạt yêu cầu, cá biệt còn thiếu, thừa, phát chậm…

a1
Giám đốc Bưu điện Thị xã Hoàng Mai thực hiện ký hợp đồng đặt báo cả năm cho Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang

Đồng chí Bùi Thị Minh - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Thời gian gần đây, Bưu điện đã cố gắng sắp xếp để đáp ứng tốt hơn dịch vụ công ích. Từ tháng 3, Bưu điện tỉnh chỉ đạo các Bưu điện huyện, thành, thị tổ chức sắp xếp mạng lưới đường thư và tuyến phát hợp lý để rút ngắn thời gian báo đến địa chỉ người nhận, đặc biệt là các trung tâm huyện, thị nên công tác chuyển phát và sử dụng có nhiều chuyển biến tiến bộ; Bưu điện các huyện đã bố trí đường thư khá hợp lý, nhiều địa bàn tuy xa trung tâm nhưng đã có báo đến trong ngày. 

Từ những sự nỗ lực đó, lượng Báo Nghệ An phát hành tăng lên đáng kể và duy trì ổn định (từ số lượng phát hành chỉ hơn 9.000 tờ/kỳ năm 2009, từ năm 2015 đến nay đạt ổn định trên 16.000 tờ/kỳ). Cụ thể, tính thời điểm (15/5/2017), số lượng Báo Nghệ An phát hành đạt 16.246 tờ/kỳ đối với nhật báo và 16.045 tờ/kỳ đối với báo cuối tuần.

a3
Đồng chí Bùi Thị Minh - Giám đốc Bưu điện tỉnh nêu một số biện pháp phối hợp để nâng cao chất lượng phát hành báo. 

Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ trong công tác phát hành báo chí để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Hà Linh

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".