Cần đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi tuyến xe buýt số 5 bị tạm đình chỉ

(Baonghean.vn) - Sau khi tuyến xe buýt Vinh - Yên Thành của Đông Bắc bị đình chỉ tạm dừng hoạt động, việc đi lại của nhiều hành khách mua vé tháng đi tuyến này bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thực hiện Thông báo số 3052/SGTVT ngày 26/9 của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An về việc tạm đình chỉ tuyến xe buýt số 5 chạy Vinh - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 7B - thị trấn Yên Thành và ngược lại của Công ty TNHH Đông Bắc, từ ngày 29/9 đến 5/10, tuyến xe buýt này đã ngừng phục vụ hành khách.

Đây là tuyến xe buýt duy nhất chạy Vinh - Yên Thành theo tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 7B nên việc bị tạm đình chỉ đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân trên tuyến này. Tuy nhiên, sau gần 3 ngày tạm đình chỉ, Công ty TNHH Đông Bắc là đơn vị chủ quản của tuyến xe này vẫn chưa có động thái chia sẻ với khách hàng vì sự cố phải gián đoạn thời gian phục vụ.

Một tuyến xe bus khác của Công ty Đông Bắc đang cạnh tranh, đón khách với đơn vị khác. Ảnh: VT
Một chiếc xe buýt của Công ty TNHH Đông Bắc đón khách. Ảnh: VT
Chị ML, một khách hàng nhà ở Vinh, công tác tại huyện Yên Thành cho biết: Do đặc thù công việc phải đi tuyến xe buýt số 5 của Công ty Đông Bắc từ tháng 6/2019. Để thuận tiện, chị mua vé tháng, mỗi tháng 600 ngàn đồng. Ngày 28/9, khi đi làm thì đồng nghiệp báo xe buýt sẽ bị tạm dừng hoạt động từ 29/9. Bản thân cũng mừng vì đây là động thái chấn chỉnh của cơ quan quản lý nhà nước trước thực trạng chất lượng xe quá cũ nát. Tuy vậy, khi xe buýt bị đình chỉ, bản thân phải đi về hàng ngày khiến việc đi lại khó khăn.

Buổi sáng tôi phải đi xe buýt khác từ Vinh qua tỉnh lộ 534 (Nghi Lộc) qua thị trấn Yên Thành, buổi chiều nếu làm muộn giờ thì phải nhờ người chở xuống ngã 3 cầu Bùng đón xe khách về. Đã mua vé hàng tháng nhưng lại phải mất thêm 70 ngàn đồng/ngày và thêm nhiều phiền phức; hành khách chúng tôi cần phải được đảm bảo quyền lợi.  

Chị ML, một khách hàng công tác tại huyện Yên Thành

Một người khách khác cho biết thêm: Hàng ngày có khoảng 30 khách là cán bộ, viên chức thuế, ngân hàng, giáo viên, điện lực... đi làm vào lúc 7 giờ. Bản thân tôi đi xe buýt đã gần 6 năm, hàng tháng mua vé đầy đủ 600 ngàn/tháng. Giờ xe bị tạm đình chỉ 1 tuần và đã 3 ngày trôi qua phải chuyển sang đi xe cá nhân nhưng chưa thấy Công ty Đông Bắc thông báo hay có động thái thông cảm với khách hàng mặc dù Công ty đều có số điện thoại của khách. Chính vì vậy, việc kiểm tra và tạm đình chỉ tuyến xe buýt này của tỉnh là xác đáng, để doanh nghiệp khắc phục các vi phạm, phục vụ khách tốt hơn.

Ông Nguyễn Viết Hùng – Trưởng phòng Quản lý phương tiện Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã tăng cường chấn chỉnh qua đó tiến hành xử phạt bằng hình thức đình chỉ nhiều phương tiện, thu hồi phù hiệu lái xe… Tuy nhiên, đây là trường hợp tuyến xe buýt đầu tiên trên địa bàn tỉnh bị tạm đình chỉ. Việc tạm đình chỉ tuyến xe buýt số 5 là giải pháp cuối cùng và cần thiết đối với Công ty Đông Bắc vì có nhiều vi phạm. 
Cũng theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, khi một tuyến xe buýt bị tạm đình chỉ hoặc đình chỉ, phía doanh nghiệp phải thông tin, thỏa thuận với khách hàng đặt mua vé dài hạn để hỗ trợ, trả lại chi phí tương ứng với thời gian bị tạm dừng phục vụ cho khách hàng. Công ty Đông Bắc là doanh nghiệp tư nhân hoạt động dịch vụ vận tải xe buýt, giá vé do Công ty và khách hàng thỏa thuận, khi có tranh chấp về giá vé thì giải quyết theo quan hệ dân sự.
Được biết, hiện tại, Công ty TNHH Đông Bắc đã đưa một số xe trong tổng số 16 xe buýt tuyến số 5 sửa chữa, nâng cấp theo yêu cầu của Sở Giao thông; đồng thời bổ sung một số xe mới.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.