Cơ hội nào cho Man-City và HLV Pellegrini ở bán kết lượt đi Champions League?

Manchester City đang có một mùa giải đáng nhớ khi lần đầu tiên trong lịch sử đi tới trận bán kết ở đấu trường UEFA Champions League. Đây là cơ hội cuối cùng để HLV Pellegrini quyết tâm dành lấy danh hiệu cao quý nhất đấu trường Châu Âu để làm quà chia tay đội chủ sân Etihad.

Viết lại lịch sử 

Kể từ khi Pellegrini nhận lời “kết duyên” với đội bóng áo xanh thành Manchester từ 2013 trở lại đây. Đội chủ sân Etihad đã có những bước chuyển mình tích cực ở giải quốc nội cũng như đấu trường Champions League. Cụ thể mùa giải 2013 -2014 là một năm đại thành công của Manchester City khi đội bóng này hoàn tất cú đúp danh hiệu League Cup và Premier League. Ở đấu trường danh giá nhất châu lục, đoàn quân của HLV người Chi Lê cũng có lần đầu tiên có mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất và phải dừng bước bởi gã khổng lồ xứ Catalan. 

Mùa giải 2014 – 2015 ở giải quốc nội, đội bóng nửa xanh thành Manchester bị The Blue phế truất ngôi vương và ở đấu trường Champions Leagua đại diện của nước Anh rơi vào “tử thần” với các tên tuổi như Bayenr Munchen, AS Roma, CSKA Moscow. Mặc dù có những khởi đầu không mấy suôn sẽ với những trận thua bết bát trước các đại diện đến từ Đức và Nga ở giai đoạn lượt đi. Thế nhưng với sự thăng hoa ở những trận đấu lượt về Manchester City đã lách qua khe cửa hẹp qua đó lần thứ 2 lọt vào vòng 16 đội gặp Barcelona. Tuy nhiên giống như mùa giải trước đó họ buộc phải dừng bước sau khi để thua câu lạc bộ xứ Catalonia sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 1–3 (lượt đi 1–2; lượt về 1–0).

 

Champions League mùa giải năm nay đang chứng kiến sự trỗi dậy rất mạnh mẽ của “gã nhà giàu” đến từ thành phố Manchester. Việc đoàn quân của HLV người Chi Lê có mặt ở Top 4 đội mạnh nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại được coi là một thành công ngoài sức tưởng tưởng của người hâm mộ làng túc cầu giáo. Suốt một thời gian dài, đội chủ sân Etihad chỉ được coi là kẻ “khôn nhà dại chợ” khi liên tiếp phải dừng chân ở vòng loại hoặc có chăn cũng chỉ là vòng dành cho 16 đội mạnh nhất không hơn, không kém.

Mùa này, sau 10 trận đã đấu, đội chủ sân Etihad thắng 6, hòa 2, thua 2, ghi được 18 bàn và thủng lưới 11 lần. Hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League là Kevin De Bruyne và Raheem Sterling cùng có 3 bàn. Với việc lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Pellegrini đã đưa lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester ở đấu trường danh giá nhất châu lục sang một trang mới


Cháy cho lần cuối!

Lá thăm may rủi đã vô tình đưa HLV người Chi Lê gặp lại “cố nhân” xưa đội bóng hoàng gia Real Madrid nơi mà ông từng có quảng thời gian không mấy êm đẹp và phải khăn gói ra đi bởi sự bất công và những âm mưu đen tối. Đó có lẽ là khoảng thời gian mà HLV Pellegrini không muốn nhắc đến làm gì.

Tạm gác lại những quá khứ, hiện tại một lần nữa HLV người Chi Lê cũng sắp sửa bị tống ra đường bất chấp những thành tựu đã đạt được giống như trước đây tại Bernabeu. 3 danh hiệu (Premier League 2014 và League Cup 2014, 2016), phong cách tấn công hấp dẫn và thậm chí đưa đội bóng lần đầu tiên vào bán kết Champions League, thế nhưng ở Etihad chẳng mấy ai quan tâm đến Ngày kỹ sư này nữa. Tâm họ giờ chỉ chờ mong ngày Pep Guardiola đến tiếp quản đội bóng lắm tiền nhiều của này.

Hơn lúc nào hết, HLV người Chi Lê rất muốn cùng Manchester City, niềm hy vọng cuối cùng của người Anh tại Champions League năm nay sau khi những đại diện ưu tú và là niềm hi vọng lớn nhất của xứ sở sương mù như MU, Chelsea và Arsenal đều bị loại dành một chiến thắng trước đội bóng đang trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của huyền thoại người Pháp Zidane.

Có thể Real Madrid thời điểm hiện tại đang sở hữu những siêu sao tấn công thượng thặng như Ronaldo, Gareth Bale, Benzema… đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng và đang đứng trước cơ hội hoàn tất cú “Undecima”. Thế nhưng bây giờ thầy trò HLV Pellegrini cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Sau những lần thất bại, Man City đã rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm “xương máu” ở Champions League. Hơn nữa với bùng nổ của những cá nhân như Kevin de Bruyne, Raheem Sterling hay Yaya Toure là chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội chủ sân Etihad.

Một chiến thắng trước bầy kền kền trắng sẽ mở ra cơ hội thuận lợi cho HLV người Chi Lê có thể cháy hết mình trên con đường hiện thực giấc mơ về chức vô địch Champions League để rồi ra đi trong danh vọng.

Theo TTVN

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.