Công ty Điện lực Nghệ An: Nâng tầm hợp tác, hướng tới tương lai phát triển bền vững

(Baonghean) - Đó là thông điệp tại Hội nghị tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An năm 2018 và cũng là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành Điện lực trở nên gần gũi, gắn bó với cộng đồng, với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, gửi lời tri ân tới các khách hàng đang sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Những năm gần đây, với tốc độ phát triển về kinh tế ngày càng nhanh, kỳ vọng của khách hàng về chất lượng điện, chất lượng dịch vụ cùng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, nhờ thực hiện hiệu quả công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng theo phương châm “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, Công ty Điện lực Nghệ An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện.

Điện lực TP. Vinh khắc phục sự cố về điện sau thiên tai.  	Ảnh: Quang An
Điện lực TP. Vinh khắc phục sự cố về điện sau thiên tai. Ảnh: Quang An
Thành phố Vinh là địa bàn tiêu thụ khoảng 1/4 sản lượng điện toàn tỉnh, với trên 85.200 khách hàng. Thành phố ngày càng phát triển với nhiều khu chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng... nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, đặc biệt là vào các tháng cao điểm mùa hè, dịp lễ, tết.
Khi được hỏi về chất lượng điện tại địa bàn mình, những người dân ở khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng cho biết: “Trước đây, toàn khối phố chỉ có 1 trạm biến áp, nên thường xuyên bị quá tải, nay được tăng cường thêm 1 trạm biến áp, nên lượng điện cung cấp ổn định. Hiện nay, hệ thống đường dây, đồng hồ đo điện cũng được chỉnh trang gọn gàng nên độ an toàn rất cao.
Tinh thần thái độ phục vụ của công nhân ngành điện cũng rất đổi mới thân thiện. Hễ mỗi khi có sự cố, trục trặc gì, dân gọi điện là cán bộ có mặt xử lý kịp thời, với thái độ vui vẻ. Có thể nói chất lượng phục vụ của ngành Điện gần đây được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu của khách hàng sử dụng điện”.
Ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho rằng: “Có được niềm tin của khách hàng, Công ty mới tạo được vị thế cho mình. Đó là sự tôn trọng, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên trong tiến trình đổi mới xây dựng Công ty Điện lực Nghệ An”.
Ông Trịnh Phương Trâm phát biểu tại chương trình
Ông Trịnh Phương Trâm phát biểu tại chương trình giao lưu gắn kết, lan tỏa văn hóa 2018
Để thực hiện tốt mục tiêu đó, trong năm 2018, các đơn vị điện lực trên địa bàn Nghệ An đã đồng loạt triển khai các hoạt động: Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo, nâng cấp hệ thống điện của các điểm trường học vùng sâu, vùng xa;
Thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị và 5S lưới điện: Làm sạch, đẹp chỉnh trang các tuyến đường dây tại các Điện lực;  phối hợp với các Ngân hàng đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện tổ chức các chương trình quảng bá, thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh; đảm bảo đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với người dân...
Lãnh đạo, nhân viên ngành điện Nghệ An giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Tiến Hùng
Lãnh đạo, nhân viên ngành điện Nghệ An giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Tiến Hùng
Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An, một trong những yếu tố hướng tới phục vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo là công tác văn hóa doanh nghiệp. Năm 2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tập trung đào tạo về văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhằm đổi mới phong cách lãnh đạo trong các hoạt động, nâng cao sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh... 
Kiểm tra, khắc phục đường dây điện bị nước lũ cuốn trôi ở Tương Dương. 	Ảnh: Tiến Hùng
Kiểm tra, khắc phục đường dây điện bị nước lũ cuốn trôi ở Tương Dương. Ảnh: Tiến Hùng
Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức các hoạt động xã hội khác như: Thực hiện sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học, các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty Điện lực nhận phụng dưỡng, các gia đình có thân nhân là liệt sĩ ngành điện, các gia đình chính sách xã hội có điều kiện khó khăn trên địa bàn;  chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; chương trình “Hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ” khi có yêu cầu cấp điện mới, trong tháng “Tri ân khách hàng” 12/2018...
Công ty Điện lực Nghệ An kết nghĩa cùng Điện lực Xiêng Khoảng (Lào)
Công ty Điện lực Nghệ An kết nghĩa cùng Điện lực Xiêng Khoảng (Lào).
Mới đây, ngày 21/12/2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng với chủ đề “Nâng tầm hợp tác, hướng tới tương lai phát triển bền vững”. Hội nghị là sự kiện đặc biệt trong năm để Công ty gửi lời cảm ơn và cũng là cơ hội để ngành Điện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với khách hàng những vấn đề mới, những khó khăn để hai bên cùng hợp tác, tăng cường trao đổi để tìm tiếng nói chung cho sự phát triển bền vững.
Tại hội nghị này, ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Chúng tôi hy vọng với tinh thần đổi mới, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển và tồn tại, Công ty Điện lực Nghệ An sẽ trở thành đơn vị có đội ngũ được trang bị đầy đủ kiến thức về văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ của khách hàng, cung cấp điện năng đầy đủ, chất lượng và xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh thông minh, tiện ích, thân thiện và tin cậy”.
Trên tinh thần đó, tại hội nghị tri ân khách hàng này, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An và các khách hàng đã cùng tọa đàm, phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, tồn tại trong năm qua. Cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả phối hợp, hợp tác trong sản xuất kinh doanh thời gian tới.

Năm 2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với nâng cao hình ảnh thương hiệu của Công ty, bằng việc rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, giảm phiền hà, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu. Nhờ vậy, chỉ số tiếp cận điện năng không ngừng được cải thiện, việc cấp điện sinh hoạt cho khách hàng đã giảm xuống dưới 3 ngày; cấp điện ngoài sinh hoạt trung bình 5,9 ngày. 

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích của Công ty Điện lực Nghệ An thời gian qua: “Tỉnh đánh giá rất cao những đóng góp của ngành điện. Mặc dù ngành Điện Nghệ An có rất nhiều khó khăn vì là tỉnh có diện tích lớn nhất nước, đồi núi chia cắt nhiều nhưng công ty đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, cung cấp điện thường xuyên cho người dân”.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Điện Nghệ An cần tiếp tục phát huy thành tích, đảm bảo cung ứng điện đủ, thường xuyên và chất lượng cho khách hàng.
Trong năm 2018, điện thương phẩm của Công ty đạt 3,113 tỷ kWh, tăng 10,9% so với năm 2017, doanh thu đạt 5.200 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017. Trong đó, tổng mức đầu tư xây dựng trong năm qua của ngành điện trên địa bàn là gần 500 tỷ đồng; tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 152 khách hàng trung áp và 22.000 khách hàng hạ áp. Tổng số khách hàng công ty đang quản lý tính đến 20/12/2018 là 955.000 khách. Về công tác điện khí hóa nông thôn, tính đến tháng 12/2018, đã có 100% xã và 98,6% số hộ nông thôn đã sử dụng điện vào lưới điện quốc gia....

tin mới

Hội thảo tiền sản ‘Nuôi con bằng sữa mẹ’ cùng Bác sĩ sữa mẹ Quốc tế sẽ diễn ra vào 26/5 tới, tại Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh

Hội thảo tiền sản ‘Nuôi con bằng sữa mẹ’ cùng bác sĩ sữa mẹ quốc tế diễn ra vào ngày 26/5 tới tại Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh

(Baonghean.vn) - Hội thảo tiền sản “Nuôi con bằng sữa mẹ” cùng bác sĩ sữa mẹ quốc tế duy nhất miền Bắc, hứa hẹn mang đến cho các mẹ bầu nhiều kiến thức hữu ích để tự tin bước vào hành trình nuôi con bằng sữa mẹ; cùng cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chương trình 'Cặp lá yêu thương' ghi hình tại Nghệ An

Chương trình 'Cặp lá yêu thương' ghi hình tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 20/5, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam), Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An thực hiện ghi hình Chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm có 3 chương Tháng Năm nhớ Bác, Hội làng bên Sông Lam và Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh Đức Anh

Chương trình Nghệ thuật bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 'Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh'

(Baonghean.vn) - Chương trình được chia làm 3 chương: "Tháng Năm nhớ Bác", "Hội làng bên Sông Lam" và "Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh", kể về tình cảm của Bác Hồ dành cho quê hương, đồng bào miền Nam; tình cảm của người dân quê hương Nghệ An và đồng bào miền Nam dành cho Người.

Du lịch

Niềm vui trên quê chung

(Baonghean.vn) - Về Kim Liên trong ánh nắng chan hòa, ai cũng cảm nhận được sự trong lành của khí trời, cảnh vật và cuộc sống đi lên của quê hương Bác Hồ. Đang giữa mùa gặt, nghe dậy lên mùi rơm rạ từ những cánh đồng và thoang thoảng mùi hương tinh khôi tỏa ra từ những hồ sen đang kỳ nở rộ.

Lửa rèn trên quê hương Bác

Lửa rèn trên quê hương Bác

(Baonghean.vn) - Ở xóm Liên Sơn, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn – nơi nghề rèn từng rất phát triển, nay chỉ còn vài nhà còn gắn bó với nghề. Sự gắn bó đó như một sợi dây kết nối những giá trị xưa và nay và ngọn lửa lò rèn cũng giống như tình yêu lao động, bập bùng bao năm.

Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thi đua lao động, sản xuất

Công nhân Nghệ An vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thi đua lao động, sản xuất

(Baonghean.vn) - Xuất phát từ các phong trào thi đua lao động, sản xuất, Nghệ An ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể công nhân lao động là điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đối với họ, đó là nhu cầu tự thân, là động lực để vượt khó thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao.

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.