Quốc tế

Cựu đại tá Ukraine nói về trận đánh quyết định cuối cùng

Mỹ Nga 11/06/2024 08:06

Cựu đại tá Cục An ninh Ukraine Starikov cho biết, trận chiến quyết định ở Ukraine sẽ diễn ra vào cuối mùa Hè.

capture.png
Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Đại tá Cục An ninh Ukraine (SBU) Oleg Starikov cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng, vào cuối mùa Hè, một trận chiến quyết định sẽ diễn ra ở Ukraine. Đây sẽ là trận đánh kết thúc cuộc xung đột.

"Từ quan điểm quân sự, hoạt động quân sự, hoạt động chiến lược, và một số hoạt động cuối cùng khác sẽ diễn ra vào tháng 8 - tháng 9" - cựu đại tá SBU cho hay.

Ông Starikov lưu ý rằng, dự báo của ông dựa trên phân tích quân sự. Và theo cựu quan chức này, các nhà khoa học chính trị cũng có chung quan điểm với ông.

Cuối tháng 5/2024, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết Ukraine đã mất hơn 35.000 quân nhân và hơn 2.700 vũ khí trong tháng 5.

Bộ trưởng Belousov cũng cho rằng, các quốc gia phương Tây, bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev, truyền dữ liệu tình báo và huấn luyện binh sĩ Ukraine, đang leo thang và kéo dài xung đột vũ trang ở nước này.

Mỹ và hơn 10 đồng minh phương Tây, trong đó có Pháp, Anh, đã cho phép Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Nga. Các nước này về cơ bản cho phép Ukraine thực hiện các vụ tấn công xuyên biên giới, với điều kiện chỉ nhắm đến mục tiêu quân sự mà Nga dùng để thực hiện các vụ tập kích Kharkov, đông bắc Ukraine.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Cựu đại tá Ukraine nói về trận đánh quyết định cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO