Đầm ấm Tết Trung thu

28/09/2015 08:10

(Baonghean.vn) - Ngày 27/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức vui Tết trung thu 2015 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Yên Thành:

Chiều 27/9, Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương (xã Thọ Thành) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà ở cho trẻ em tàn tật, mồ côi và tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các em.

Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương được thành lập năm 2006, hiện cơ sở đang nhận cưu mang, nuôi dạy 51 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật, bất hạnh. Trong số đó có 31 trẻ em bị bỏ rơi, bại não, tàn tật bẩm sinh.

Cắt băng khánh thành  nhà ở cho các cháu tàn tật, mồ côi.
Cắt băng khánh thành nhà ở cho các cháu tàn tật, mồ côi.

Công trình nhà ở cho trẻ em tàn tật, mồ côi thuộc Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương được khởi công vào ngày 01/2/2015 với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Sau 8 tháng thi công, ngày 27/9 công trình chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Quy mô công trình bao gồm 2 phòng ở cho trẻ mồ côi và khuyết tật và các hạng mục phụ khác trên tổng diện tích 150m2.

Dịp này trung tâm cũng đã tổ chức chương trình “ Đêm hội trăng rằm” cho các cháu. Với chương trình văn nghệ của câu lạc bộ Thiện Nguyện được dàn dựng công phu đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. Các cháu nhỏ rất phấn khởi khi nhận được rất nhiều món quà từ các đoàn từ thiện nhân dịp khánh thành nhà ở và Tết trung thu 2015.

Hữu Tình

Chùa Lam Sơn :

Tối ngày 27/9 (tức tối ngày 15/8 âm lịch) Chùa Lam Sơn xã Quỳnh Yên (Quỳnh Lưu) đã tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.

Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi vui mừng, rộn ràng, rực rỡ đèn hoa, đã đem đến một sân chơi vui tươi, háo hức, đầy hân hoan dành cho các bạn nhỏ nhưng rất linh thiêng và ý nghĩa.

 Tết Trung thu được tổ chức tại chùa Lam Sơn
Tết Trung thu được tổ chức tại chùa Lam Sơn trong không khí ấm áp, phấn khởi của các em thiếu nhi.

Các em được phá cỗ trung thu và được nghe những lời đạo từ sâu sắc về tình thương, sự san sẻ, biết ơn cha mẹ để mỗi bạn nhỏ thấm nhuần giá trị tình người, lòng hiếu thảo.

Ngoài ra, các em còn tham gia các trò chơi vui nhộn, thưởng thức các tiết mục đặc sắc. Đặc biệt, các em cùng toàn thể hội chúng cùng cầu nguyện, tạo nên một khung cảnh thiêng liêng và đầy tình nhân ái.

Đây là lần đầu tiên nhà chùa tổ chức một chương trình vui Tết trung thu cho các em với số lượng trẻ tham dự đông nhất.

Hoàng Thúy

(Đài Quỳnh Lưu)

Thanh Chương:

Hoà chung với không khí Trung thu của cả tỉnh, ngày và đêm 26/9 (tức 14/8 âm lịch) các địa phương trên địa bàn huyện Thanh Chương đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng.

Liên hoan văn nghệ “Vui hội trăng rằm” ở xã Thanh Giang
Liên hoan văn nghệ “Vui hội trăng rằm” ở xã Thanh Giang.

Hầu khắp các thôn, xóm, bản làng, đều rộn ràng các chương trình giao lưu văn nghệ, rước đèn ông sao, làm bánh, phá cỗ trung thu, phát quà tặng, trao quỹ khuyến học cho thiếu niên, nhi đồng chăm ngoan, học giỏi…

Đặc biệt, tại xã Thanh Mai – một trong những xã khó khăn của huyện, Câu lạc bộ "Âm nhạc Thành Vinh" và những sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng ở thành phố Vinh đã về tổ chức đêm hội “Trung thu cho em”, mang đến cho các em nhỏ ở đây nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều trò chơi hấp dẫn, tạo nên một đêm Trung thu ấm áp, giàu ý nghĩa.

Đoàn đã tặng 60 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn và 5 suất học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trong xã.

Huy Thư

Mang trung thu đến với trẻ em khuyết tật

Tối 25/9, hơn 50 bạn sinh viên trong CLB Hy vọng xanh (trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, Nghệ An) phối hợp cùng nhóm thắp sáng niềm tin đã cùng nhau hòa mình vào thế giới trẻ thơ để có thể mang đến một không khí đầm ấm, vui tươi, ngập tràn tình yêu thương của sự sẻ chia đối với những trẻ em kém may mắn tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An.

 Chương trình văn nghệ tại đêm trung thu.
Chương trình văn nghệ tại đêm trung thu.
 Các trẻ em khuyết tật rất hào hứng khi xem chương trình văn nghệ
Các trẻ em khuyết tật rất hào hứng khi xem chương trình văn nghệ "Đêm hội trăng rằm"

Để có kinh phí tổ chức, các bạn trong nhóm đã phải tranh thủ những buổi nghỉ học cùng nhau đi thu gom ve chai trong suốt 1 tháng qua, đồng thời kêu gọi ủng hộ từ những người hảo tâm.

Phan Văn Ngọc

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Đầm ấm Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO