Diễn Xuân: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

09/05/2011 17:49

Hoà trong không khí khẩn trương của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, xã Diễn Xuân (Diễn Châu) đang tích cực triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn theo đúng tiến trình đề ra.

Ông Đặng Xuân Mẫn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay từ ngày đầu triển khai, xã đã tích cực nghiên cứu các văn bản, chủ động trao đổi và xin hướng dẫn của ủy ban bầu cử (UBBC) cấp trên.

Đến nay, trình tự thực hiện các bước đều được tiến hành theo đúng quy định của luật bầu cử. Xã sớm thành lập ủy ban bầu cử gồm những cán bộ, đảng viên có kinh nghiệm trong công tác bầu cử, có trình độ, nghiệp vụ chuyên môn tốt, được đảng bộ và nhân dân tín nhiệm; thành lập các tiểu ban giúp việc cho ủy ban bầu cử.

Cử tri thôn 2 (Diễn Xuân) xem danh sách cử tri niêm yết tại nhà văn hóa xóm


Để đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, ngoài phát sóng liên tục trên hệ thống truyền thanh xã, còn lồng ghép trong các cuộc họp của các ban, ngành, đoàn thể, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, kẻ vẽ tranh cổ động, khẩu hiệu, panô, áp phích, tuyên truyền miệng..., nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử để nhân dân hiểu và nắm vững luật bầu cử. Công tác bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong đợt bầu cử cũng được xã đặc biệt quan tâm.

Lực lượng công an xã chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử; triển khai rà soát hộ khẩu, nhân khẩu, tạm vắng, tạm trú trên địa bàn để chốt danh sách cử tri. Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phân công lực lượng phụ trách thôn, xóm để nắm bắt tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn xã không có đơn thư khiếu nại.


Trong lần bầu cử này, Diễn Xuân được bầu 26 đại biểu HĐND xã. Sau hiệp thương lần 3, cơ cấu đại biểu được đảm bảo theo đúng qui định: nữ 12 người, ngoài đảng 15 người và lực lượng trẻ chiếm 8 người. Hầu hết các ứng cử viên đều được nhân dân tín nhiệm cao tại nơi cư trú.


Hiện nay, các tổ bầu cử đã chuẩn bị sẵn sàng thùng phiếu, con dấu, băng rôn, khẩu hiệu, danh sách cử tri được niêm yết tại các tổ bầu cử, nhà văn hóa các xóm để cử tri tiện quan sát, theo dõi.


Với những cố gắng tích cực đó, tin tưởng rằng, xã Diễn Xuân sẽ thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.


Phúc Thanh

Diễn Xuân: Sẵn sàng cho ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO