EU kết nạp Latvia vào Eurozone

10/07/2013 10:30

Với quyết đinh này, Latvia đã trở thành thành viên thứ 18 của Eurozone kể từ ngày 01/01/2014.

Ngày 9/7, trong cuộc họp tại Brussels, Bỉ, Hội đồng Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế 28 nước Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua quyết định cuối cùng về việc kết nạp Latvia vào Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Với quyết đinh này, Latvia đã trở thành thành viên thứ 18 của Eurozone kể từ ngày 01/01/2014.


Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Latvia Andris Vilks cho biết việc gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ mang lại nhiều triển vọng kinh tế tích cực cho quốc gia này.


Việc gia nhập khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế của Latvia về trung hạn và dài hạn. Dù hiện nay khu vực đồng tiền chung châu Âu đang rơi vào khủng hoảng nhưng chúng tôi nhận thức rõ được tầm quan trọng của mục tiêu này. Hơn nữa,các nước láng giềng như Phần Lan, Estonia đã sử dụng đồng Euro, vì thế chúng tôi cảm thấy rất tự tin để trở thành thành viên tiếp theo”. Ông Vilks nhấn mạnh.

Việc Latvia gia nhập khu vực đồng Euro đã được nhiều nhân vật quan trọng của châu Âu hoan nghênh, coi đây là bằng chứng cho sự thu hút của đồng tiền chung châu Âu cho dù đang trong giai đoạn khủng hoảng.

Bộ trưởng Tài chính Hà Lan, Jeroen Dijsselbloem nhận định, việc kết nạp Latvia vào khu vực đồng tiền chung châu Âu là kết quả của những nỗ lực cải cách kinh tế tài chính của chính phủ nước này: “Latvia đã thực hiện tốt công cuộc cải cách kinh tế, tài chính. Ngoài ra, quốc gia này đã đáp ứng được các điều kiện về kinh tế, và thực hiện đầy đủ yêu cầu đề ra. Do đó, tôi hoan nghênh việc Latvia gia nhập khu vực đồng tiền chung châu Âu”.

Latvia đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng năm 2008-2009 và trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong Liên minh châu Âu (EU) với GDP tăng hơn 5%/năm trong hai năm 2011 và 2012./.


Theo VOV - ĐT

;

Các tin khác

.

1Hội Nông dân Nghệ An vào cuộc chống thực phẩm bẩn
2Ông trùm hồng phiến luôn mang súng K59 và lựu đạn trên người
3Nghệ An sẽ xử lí nghiêm vụ người dân chặn xe tại khu công nghiệp Nam Cấm vì công nhân không ở trọ
4Nâng cao chất lượng khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An
5Kiểm toán việc phát hành, quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ tại Nghệ An năm 2015
6Những tỷ phú trồng rừng dưới chân núi Mồng Gà
1Thế giới 24h qua
2Cuộc chiến của 2 nàng chuyển giới Lâm Chi Khanh và Hương Giang Idol
3Lương Bích Hữu tình tứ bên 'phi công trẻ' kém 9 tuổi
4Nghệ An mời cặp đôi 16 tuổi làm đám cưới lên UBND xã làm việc
5Bộ Ngoại giao Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
6EU sụp đổ, Nga thành cường quốc thế giới?

.

.

.

EU kết nạp Latvia vào Eurozone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO