Giấc mơ có thật của người Huồi Sơn

07/07/2006 14:42

Đường vào bản. ảnh: Quốc TuấnTheo như lời anh Vừ Nhia Thông: Nhân dân Huồi Sơn đã từ lâu từng ao ước có một con...


Đường vào bản. ảnh: Quốc Tuấn

Theo như lời anh Vừ Nhia Thông: Nhân dân Huồi Sơn đã từ lâu từng ao ước có một con đường to vào bản để đi lại, lũ trẻ con đến trường đi học được thuận lợi, dân trong bản có điều kiện để giao lưu trao đổi hàng hoá với các địa phương bạn và hôm nay điều ao ước đó đã thành sự thật làm cho anh đang đứng trên con đường mới mà cứ ngỡ như là trong giấc mơ. Kể từ ngày có bộ đội về đây cùng nhân dân địa phương làm đường làm cho bà con, cứ mỗi buổi sáng thức dậy là muốn bước ngay ra khỏi nhà để ngắm nhìn con đường mới đang ngày một dài ra...

Còn già làng Vừ Tồng Cải năm nay đã 90 tuổi, người cả cuộc đời gắn bó thuỷ chung với Huồi Sơn không giấu nổi niềm vui, giọng già run run: đã gần 100 năm - nay ta sống ở Huồi Sơn nhưng chưa bao giờ được nhìn thấy "cái" ô tô to như thế vào bản, ngày trước người dân bản Huồi Sơn muốn đi mua hàng đều phải đi bộ, bây giờ nhờ có Đảng, Nhà nước, Bộ đội Biên phòng làm cho dân bản Huồi Sơn một con đường to để ô tô thay bà con "cõng" hàng hoá vào cho dân bản, già ưng cái bụng lắm.

Để hoàn thành con đường này, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An đã đầu tư hơn 30 triệu đồng và hàng trăm ngày công của cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng 551 cùng các lực lượng và nhân dân địa phương triển khai mở rộng con đường từ ngã ba Huồi Sến vào bản Huồi Sơn dài 2 km, đảm bảo xe ô tô vào đến tận trung tâm bản. Sau một thời gian thi công khẩn trương, tích cực, không quản ngày, đêm mưa gió, được sự giúp đỡ của lực lượng Công ty 85 Quân khu 4, cán bộ chiến sỹ đồn 551 và nhân dân bản Huồi Sơn đã đào xúc hơn 3000m3 đất đá, đến nay đoạn đường vào bản đã được mở rộng, hoàn thành đúng tiến độ đạt mục đích, yêu cầu đề ra, các phương tiện cơ giới xe con, xe tải ra, vào bản dễ dàng, thuận lợi. Đây là con đường có ý nghĩa rất lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Bộ đội biên phòng đối với cuộc sống của đồng bào trên biên giới nói chung và đồng bào các dân tộc bản Huồi Sơn nói riêng; góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đồng bào các dân tộc vùng biên giới.

Trung tá Phan Tiến Quý, đồn trưởng đồn 551 quần xắn quá gối, đang chỉ đạo cán bộ chiến sỹ đơn vị hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ngày khánh thành thông xe cho biết: Nhận được kế hoạch của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh giúp nhân dân bản Huồi Sơn làm đường giao thông, đơn vị đã tổ chức cho 20 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp "cắm bản" để cùng nhân dân địa phương xẻ núi "tìm" đường. Con đường được hoàn thành đã đáp ứng được lòng mong mỏi của dân bản Huồi Sơn và cán bộ chiến sỹ đơn vị được thuận tiện trong việc triển khai nhiệm vụ ở địa bàn.

Hải Thượng - BNA

;

Các tin khác

.

1Tìm thấy động cơ và một thi thể ở vùng máy bay CASA 212 mất tích
2Giải mã nguyên nhân người dân chặn xe tại Khu công nghiệp Nam Cấm
3Thượng tướng Bùi Văn Nam: Đa dạng hình thức vận động nhân dân phòng chống ma túy
4Chuyện vui nuôi lợn ở nhà tầng Quang Trung
5UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý vụ việc xảy ra tại Khu công nghiệp Nam Cấm
6Phi Sơn dự đoán Ronaldo sẽ còn chơi hay hơn nữa
1Cuộc chiến của 2 nàng chuyển giới Lâm Chi Khanh và Hương Giang Idol
2Thế giới 24h qua
3Hungary 3 - 3 Bồ Đào Nha: Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha góp mặt tại vòng 1/8
4Nghệ An mời cặp đôi 16 tuổi làm đám cưới lên UBND xã làm việc
5Lương Bích Hữu tình tứ bên 'phi công trẻ' kém 9 tuổi
6Nghệ An sẽ xử lí nghiêm vụ người dân chặn xe tại khu công nghiệp Nam Cấm vì công nhân không ở trọ

.

.

.

Mới nhất
x
Giấc mơ có thật của người Huồi Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO